(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng đam mê, tâm huyết và quyết tâm gây dựng, phát triển phong trào võ thuật khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, thầy giáo - võ sư Vũ Hồng Sơn (Trường THCS Yên Dương, huyện Hà Trung) đã cho ra đời “Trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật” đặt tại thôn 1 - Cao Lũng, xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi ươm mầm tài năng võ thuật

Bằng đam mê, tâm huyết và quyết tâm gây dựng, phát triển phong trào võ thuật khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, thầy giáo - võ sư Vũ Hồng Sơn (Trường THCS Yên Dương, huyện Hà Trung) đã cho ra đời “Trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật” đặt tại thôn 1 - Cao Lũng, xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Là một trong những người có nhiều đóng góp cho phong trào võ thuật huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn những năm qua, nhất là các môn vovinam, võ cổ truyền, thầy giáo - võ sư Vũ Hồng Sơn đã nung nấu ý định xây dựng và thành lập một trung tâm đào tạo tài năng võ thuật để truyền dạy cho các em có đam mê võ thuật trên địa bàn huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn. Ước mơ của thầy Vũ Hồng Sơn đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các VĐV, nhất là các em học sinh, trẻ em đang theo học với thầy.

Sau khi thành lập Công ty TNHH đào tạo võ thuật và tổ chức sự kiện Hồng Sơn, người thầy và là võ sư này quyết tâm “chơi lớn” khi đầu tư xây dựng trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật ngay tại xã Yên Dương. Thầy Vũ Hồng Sơn chia sẻ: Trung tâm được xây dựng là để góp phần phát triển phong trào võ thuật nói riêng, phong trào TDTT nói chung tại địa phương, mặt khác sẽ là nơi tìm kiếm, ươm mầm những tài năng trẻ bổ sung cho lực lượng VĐV xuất sắc cho địa phương và tỉnh. Ngoài ra, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển phong trào võ thuật học đường trên địa bàn huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn, trung tâm sẽ là địa chỉ học ngoại khóa rất bổ ích cho các em học sinh. Điều này rất thuận lợi bởi trước đó, tôi cùng với các trường đã triển khai các lớp ngoại khóa dạy vovinam, võ cổ truyền cho các em học sinh một số trường mầm non, tiểu học và THCS tại 2 địa phương nói trên.

Thầy Vũ Hồng Sơn huấn luyện các em nhỏ tập luyện môn Vovinam.

Trung tâm được xây dựng với diện tích mặt sàn trên 200m2, diện tích sử dụng là 300m2. Sau một thời gian thi công tích cực, khẩn trương, cùng với việc đầu tư mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu, hiện đại, đủ điều kiện tổ chức các lớp đào tạo, cũng như tổ chức thi đấu các môn vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, pencaksilat, judo... Với tổng kinh phí đầu tư 2,5 tỷ đồng, trung tâm cùng lúc có thể đáp ứng cho 50 học viên/ca học.

Các học viên khi đến Trung tâm tập luyện được học tập các môn võ như: Cổ truyền, Vovinam, taekwondo, karate, pencaksilat, judo, muay thái, quyền anh, dưới sự giảng dạy, đào tạo của các võ sư, huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa (do trung tâm kí hợp đồng). Ngoài ra, trung tâm cũng có sự tham gia giảng dạy, đào tạo của đội ngũ cộng tác viên là những VĐV, những võ sư có chuyên môn đạt chuẩn, tâm huyết. Các học viên tham gia các lớp đào tạo sẽ được cọ xát và tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, được hỗ trợ tham gia các giải thi đấu như Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội TDTT các cấp và các giải giao lưu mở rộng khác; được giới thiệu cho tuyến VĐV năng khiếu của tỉnh. Các học viên ở nhiều lứa tuổi hoàn toàn có thể đăng ký tham gia luyện tập, đào tạo tại trung tâm.

Trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật được xây dựng khang trang, với nhiều trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thi đấu hiện đại, chuyên nghiệp.

“Trung tâm cũng đã chuẩn bị chỗ ở, sinh hoạt cho các học viên ở xa đến luyện tập. Đáp ứng mọi điều kiện tốt nhất cho các học viên khi phụ huynh không có thời gian đưa đón con em đi tập luyện. Đây là mô hình giúp các cháu làm quen với việc tự lập và trải nghiệm, cũng là nơi bồi dưỡng phát hiện tài năng trẻ võ thuật để giới thiệu cho tỉnh và quốc gia. Các phụ huynh có nguyện vọng gửi con em đến trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật. Trung tâm cũng sẽ có xe đưa đón học viên dành cho các nhóm học theo yêu cầu của các học viên và các phụ huynh”, võ sư Vũ Hồng Sơn chia sẻ.

Được khởi công từ cuối tháng 5/2020, trung tâm đã được hoàn thành và bắt đầu hoạt động từ ngày 4/11 vừa qua. Mặc dù chưa đến thời điểm khai trương chính thức nhưng đã có khá đông các học viên đăng ký các lớp võ thuật tại đây. Với việc hoàn thành lắp đặt, bố trí các trang thiết bị tập luyện, bổ trợ tập luyện, huấn luyện, trung tâm đã được vận hành nhằm đáp ứng đam mê, nhu cầu luyện tập võ thuật của các em trên địa bàn huyện Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn. Ngày 22/11 tới, trung tâm sẽ chính thức được khánh thành, khai trương và đi vào hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là địa chỉ tin cậy để các em học sinh, thanh thiếu niên và những người đam mê, yêu thích tới tập luyện, nâng các sức khỏe, tăng khả năng tự vệ, quan trọng nhất là cơ sở phát hiện, đào tạo những tài năng võ thuật cho tỉnh Thanh Hóa trong tương lai. Trung tâm ra đời trong sự mong đợi, chào đón của đông đảo các bậc phụ huynh, các trường học, các học viên, những người đam mê võ thuật khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa.

Hy vọng rằng, “Trung tâm đào tạo tài năng trẻ võ thuật” của Công ty TNHH đào tạo võ thuật và tổ chức sự kiện Hồng Sơn sẽ là nơi cho ra đời những tài năng trẻ võ thuật cho tỉnh Thanh Hóa, nơi có thể tổ chức các sự kiện thi đấu thể thao sắp tới.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]