(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đã nhiều ngày trôi qua nhưng sự kiện HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng triệu tập cùng lúc 7 cầu thủ chưa đến 20 tuổi (U20) vào đội tuyển quốc gia: Thủ thành Bùi Tiến Dũng; trung vệ: Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng; hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài; tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh - nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phía sau sự kiện 7 cầu thủ U20 được gọi khoác áo đội tuyển

(VH&ĐS) Đã nhiều ngày trôi qua nhưng sự kiện HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng triệu tập cùng lúc 7 cầu thủ chưa đến 20 tuổi (U20) vào đội tuyển quốc gia: Thủ thành Bùi Tiến Dũng; trung vệ: Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng; hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài; tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh - nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Trong số các gương mặt trẻ từng được chiến lược gia Nguyễn Hữu Thắng phát lệnh triệu tập, nếu xét về mặt “thương hiệu”, Hồ Tấn Tài có lẽ là cái tên để lại ấn tượng mạnh nhất bởi cầu thủ này đang đầu quân cho một câu lạc bộ ở giải… hạng Nhì. Ở góc độ khác, sự hiện diện của 3 cầu thủ: Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh hay Đoàn Văn Hậu cũng để lại không ít băn khoăn khi cả 3 chưa từng một lần được tham dự V.League. Bởi vậy, sẽ không có gì quá lời khi nói: Nếu chúng ta không giành vé tham dự vòng loại U20 thế giới, đa phần khán giả sẽ chẳng biết những tên tuổi kể trên là ai!

Nếu đặt trong tương quan đẳng cấp đội tuyển quốc gia thì nhiều cầu thủ đang khoác trên mình chiếc áo đội tuyển không xứng tầm. Và cần đặt ra câu hỏi: Động cơ nào khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng (sau Hữu Thắng là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) lại dễ dãi trong việc gọi các cầu thủ trẻ khoác áo đội tuyển đến thế?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết phải tìm đáp án cho một băn khoăn khác, rằng: Việc triệu tập 7 cầu thủ trẻ có nhằm mục đích chuẩn bị cho trận đấu với Jordan hay không?

Gần như chắc chắn câu trả lời sẽ là “không” bởi đội bóng đến từ Tây Á rất mạnh, vượt trội so với chúng ta về thực lực cũng như đẳng cấp. Trong tâm thế “cầm chắc vé thua”, nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn tận dụng cơ hội này để giúp cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Điều này có nghĩa, trận đấu chỉ như một cuộc “diễn tập” mà thôi!

HLV Hữu Thắng gọi 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên ĐTQG.

Quay trở lại câu hỏi “động cơ của Nguyễn Hữu Thắng khi triệu tập 7 cầu thủ U20?”, như chúng tôi đã phân tích, chính vì không đặt nặng tư tưởng ăn - thua nên trong nhãn quan của nhà cầm quân xứ Nghệ, trận thư hùng với Jordan chỉ mang ý nghĩa thử nghiệm các nhân tố mới.

Đừng quên rằng song song với quá trình hội quân, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019, Nguyễn Hữu Thắng đang “gánh” trên vai trách nhiệm cực lớn, cũng là căn cứ để Liên đoàn quyết định có tiếp tục ký kết ràng buộc với nhà cầm quân này hay không: Thành tích của đội bóng U23 tại SEA Games 29 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Nói cách khác, với HLV Nguyễn Hữu Thắng, SEA Games mới là đích ngắm quan trọng, còn thành tích tại vòng loại Asian Cup 2019 thì... đến đâu biết đến đấy.

Vì lẽ đó mới có chuyện cầu thủ trẻ được Nguyễn Hữu Thắng triệu tập ào ạt lên khoác áo đội tuyển để có nhiều hơn sự lựa chọn về nhân sự cho SEA Games 2017 (cả 7 cầu thủ đều trong độ tuổi tham dự).

Phép tính của Nguyễn Hữu Thắng có thể là đúng, nếu đứng ở góc độ cá nhân bởi thực tế là khi vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra, nếu Việt Nam may mắn đoạt ngôi Nhì bảng để dành vé tham dự thì chẳng biết lúc này Nguyễn Hữu Thắng có còn tại vị hay không (?) nhưng nếu xét ở góc độ đội tuyển bóng đá quốc gia thì lại đưa đến một hệ lụy khá hài hước. Đó là đội bóng mang “phương diện quốc gia” chỉ có ý nghĩa như một địa điểm “rèn quân”, các trận đấu của đội tuyển chỉ mang tính chất tập huấn cho cầu thủ trẻ.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]