(vhds.baothanhhoa.vn) - "Lữ đoàn đỏ" sẽ bước vào trận quyết đấu với "Kền kền trắng" rạng sáng mai mà không có bất cứ yếu tố nào trong thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Chưa kể đến việc họ phải gánh thêm “3 quả tạ” sau trận thua 2-5 ngay trên thánh địa Anfield. Quả thực, chỉ có những... người điên mới tin vào phi vụ lật kèo của Liverpool. Nhưng cái điên này lại có sự logic kinh ngạc.

Trước giờ bóng lăn: Liverpool “lật kèo” Real Madrid - Cái “điên” có logic

“Lữ đoàn đỏ” sẽ bước vào trận quyết đấu với “Kền kền trắng” rạng sáng mai mà không có bất cứ yếu tố nào trong thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Chưa kể đến việc họ phải gánh thêm “3 quả tạ” sau trận thua 2-5 ngay trên thánh địa Anfield. Quả thực, chỉ có những... người điên mới tin vào phi vụ lật kèo của Liverpool. Nhưng cái điên này lại có sự logic kinh ngạc.

Trước giờ bóng lăn: Liverpool “lật kèo” Real Madrid - Cái “điên” có logic

Liệu có một cuộc lật kèo ngoạn mục cho Liverpool sau trận thua 2-5 ở lượt đi.

Sự “bấp bênh đáng sợ” của Robin Hood thời hiện đại

Bất kỳ ai cũng thấy rất rõ đây là mùa giải không thành công, nếu không muốn nói là khủng hoảng của Liverpool. Từ cách đá, đến những con số thống kê tất cả đều rất tệ. Tuy vậy, có một điểm đặc biệt đầy thú vị của đội bóng đất cảng trong mùa giải bấp bênh của họ. Liverpool có thể thua theo kiểu lãng xẹt trước đội cuối bảng Bournemouth trong trận đấu gần nhất nhưng họ cũng có thể “điên” để hạ gục những đội bóng hạng sang.

Napoli bất khả chiến bại phải ngậm ngùi cay đắng trước Liverpool khi hành quân đến Anfield. Một Man City đang thăng hoa tột cùng cũng bị đánh gục bởi Salah và các đồng đội. Kèm vào đó là những trận thắng không tưởng 9-0 trước chính Bournemouth hay 7-0 trước Man United đang rất “bay”.

Liverpool mang hình hài của Robin Hood trong truyện kể dân gian nước Anh đến với nền bóng đá hiện đại. Lấy của người giàu để ban phát cho người nghèo. “Một cái kiểu Liverpool” như thế này sẽ khiến Real Madrid phải trả giá nếu họ chủ quan.

Lật kèo ngoạn mục khi “chấp” trước 3 bàn.

Lịch sử của UEFA Champions League ghi nhận không ít những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và Liverpool chính là tâm điểm.

Vào đêm Istanbul huyền diệu, Liverpool chỉ cần mất chưa đầy 300 giây để ghi 3 bàn thắng vào lưới AC Milan, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng sau khi đã để thua tan nát trong hiệp đấu đầu tiên. Và cũng chính đội bóng đất cảng đã quật đổ đoàn quân hùng mạnh do chính HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt khi đó để lên ngôi vô địch.

Trước giờ bóng lăn: Liverpool “lật kèo” Real Madrid - Cái “điên” có logic

Đêm Istanbul khó quên của Liverpool trước đoàn quân thiện chiến của Ancelotti.

Đến mùa giải 2018-2019, Liverpool cũng bị một đội bóng Tây Ban Nha khác là Barcalona dẫn trước 3-0 sau trận lượt đi. Tấm vé vào chung kết gần như đã thuộc về tay của Lionel Messi và các đồng đội. Tuy vậy, điều không tưởng đã xảy ra. Dù mất đi sự phục vụ của bộ đôi “sát thủ” Salah - Firmino, Lữ đoàn đỏ vẫn chơi đầy cảm hứng, để rồi vùi dập Barcelona tới 4-0. Qua đó khiến đại diện của Tây Ban Nha phải ngậm ngùi cay đắng rời giải đấu.

Hai cuộc lội ngược dòng kể trên có những điểm trùng hợp đến kỳ lạ. Liverpool đều lội ngược dòng khi bị dẫn trước đến 3 bàn. Bại tướng của “Lữ đoàn đỏ”, một đội được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti còn một đội đến từ Tây Ban Nha (những tiêu chí tổng hợp cho Real Madrid bây giờ). Một điểm nữa là cả hai cuộc lội ngược dòng kinh điển này, Liverpool đều ghi được bàn thắng sớm ở đầu mỗi trận và mỗi hiệp đấu. Xét lại lịch sử, ắt hẳn những người Merseyside có niềm tin lớn vào một cuộc lật đổ tới đây.

"Con thú" trong bước đường cùng

Tiện vệ tài hoa của Real Madrid là Toni Kroos từng nhận xét các cầu thủ Liverpool là “những con thú đang lao đến”, để nói về lối chơi Pressing cường độ cao mà Klopp xây dựng cho đội bóng đất cảng.

Sẽ rất khác với những cuộc đối đầu trước đây, lần này “con thú” Liverpool đang bị tổn thương nặng nề. “Lữ đoàn đỏ” bị chính Real vùi dập trên sân đấu Anfield, nhận trận thua tủi hổ trước đội bóng “top 20” Bournemouth. Klopp cùng các học trò cũng chẳng còn đường lui nào cả bởi họ đã và sẽ “out toàn tập” tất cả các giải đấu nếu như không lội ngược dòng thành công trước Real Madrid.

Trước giờ bóng lăn: Liverpool “lật kèo” Real Madrid - Cái “điên” có logic

“Lữ đoàn đỏ” bị đẩy vào thế đường cùng.

Một con thú bị tổn thương và bị đẩy vào bước đường cùng liệu có chiến thắng được “gã thợ săn siêu đẳng” ở đấu trường C1/Champions League? Điều đó tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng trong 90 phút tại Bernabeu.

Và, ngoài những người yêu... mất lý trí với Liverpool ra, thì ắt hẳn chỉ có khoảng 1% số người tin tưởng Liverpool có thể lật kèo. Bất kỳ ai trong số họ đều là những... “người điên”. Nhưng cái logic của “người điên” lại hoàn toàn sắc sảo.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: BBC sport, bongda24h.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]