(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau vài tuần tạm nghỉ để đội bóng đá U23 quốc gia thực hiện nhiệm vụ tại vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2020, vừa qua, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia đã quay trở lại với 7 cặp đấu ở vòng 4, V.League 2019. Nếu có thể nhận định tổng quan thì nỗi buồn vẫn ở lại xứ Thanh, xứ Quảng và dư luận đã có những niềm tin nhất định dành cho các thủ môn của đội U23 quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VLeague 2019 sau 4 vòng đấu: Nỗi buồn và niềm tin

Sau vài tuần tạm nghỉ để đội bóng đá U23 quốc gia thực hiện nhiệm vụ tại vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2020, vừa qua, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia đã quay trở lại với 7 cặp đấu ở vòng 4, V.League 2019. Nếu có thể nhận định tổng quan thì nỗi buồn vẫn ở lại xứ Thanh, xứ Quảng và dư luận đã có những niềm tin nhất định dành cho các thủ môn của đội U23 quốc gia.

Thật vậy, trong số 14 đội tham dự V.League 2019 ở thời điểm hiện tại, Quảng Nam FC và Thanh Hóa là hai đội bóng chưa có được chiến thắng nào. Đây cũng là 2 đội lần lượt xếp áp chót và đội sổ bảng xếp hạng. Nếu Quảng Nam FC thi đấu 4 trận với thành tích thua 2, hòa 2, hiệu số bàn thắng bại -3 thì Thanh Hóa cũng chỉ có 2 điểm giắt lưng với hiệu số bàn thắng bại - 4. Cần nói thêm là cách đây hơn 1 năm, Quảng Nam FC từng giành chức vô địch ở sân chơi V.League, còn Thanh Hóa cũng có đến nửa thập niên thường xuyên có mặt trong top 3 cuối mùa, trong đó mùa giải gần nhất đoạt Huy chương Bạc. Đáng chú ý là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tuy phải nhận 3 thất bại liên tiếp sau 4 lượt đấu nhưng đội bóng của bầu Đức vẫn xếp trên hai “người khốn khổ” miền Trung nhờ trận thắng Sanna Khánh Hòa ở vòng 1.

Cũng mới chỉ có 1 trận thắng như HAGL là Sanna Khánh Hòa. Thế nhưng, chiến thắng 2-1 của đội bóng phố biển trước Nam Định ngay trên sân Thiên Trường tại vòng 4 lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn khi các học trò của HLV Võ Đình Tân đã chặn đứng được chuỗi ngày u ám, qua đó kịp nhảy lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Ngoài 2 đội bóng xứ Thanh, xứ Quảng ngập sâu trong nỗi buồn, vòng 4 V.League 2019 đánh dấu sự quật khởi trở lại của Hà Nội FC sau trận đại thắng Sông Lam Nghệ An (SLNA) 4-0 tại sân Hàng Đẫy. Với chiến thắng này, Hà Nội FC có 10 điểm, bằng thành tích với Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh (đội vừa hòa CLB Sài Gòn 0-0 sau khi đã thắng Hải Phòng, HAGL, Nam Định ở các vòng trước) nhưng được xếp trên do hơn hiệu số (+11 so với +4).

Trở về CLB sau khi tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 cùng HLV Park Hang Seo và các đồng đội, ngay lập tức 2 thủ môn Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) đã chứng tỏ được giá trị của mình, dẫu ở đội U23 quốc gia, họ phải ngồi trên băng ghế dự bị sau cái bóng và thành tích trong quá khứ của Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC). Được SHB Đà Nẵng tung ra sân ngay từ đầu trong trận gặp đội chủ nhà Thanh Hóa, Văn Biểu đã cho thấy một phong thái hoàn toàn tự tin. Không chịu kém Phan Văn Biểu, những gì Nguyễn Văn Toản thể hiện trong màu áo Hải Phòng còn có phần ấn tượng hơn: người gác đền trẻ tuổi này đã cản phá thành công 1 quả đá phạt đền (11m) mà các vị khách HAGL được hưởng trên sân Lạch Tray. Phong độ xuất sắc của 2 thủ môn Văn Toản, Văn Biểu là cơn “đau đầu” dễ chịu của chiến lược gia người Hàn Quốc. Bởi họ đã sẵn sàng thay thế Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng một khi được dùng đến.

Nhìn chung, sau 4 vòng đấu, sân chơi V.League 2019 đã bắt đầu có sự tách tốp với sự vươn lên, trở lại đường đua của Hà Nội FC, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng... Ở chiều ngược lại, Quảng Nam FC, Thanh Hóa đang ở những ngày tháng khó khăn. Cơ hội vươn lên, cải thiện điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng với 2 đội bóng này không phải không có hay đã hết vì giải mới đi qua 4/26 vòng. Song ở vòng đấu tới, 2 CLB đều phải thi đấu trên sân khách (Thanh Hóa vào Vinh gặp SLNA, Quảng Nam gặp đội Sài Gòn trên sân Thống Nhất vào chiều 14/4) và nếu họ không tìm được cách xốc lại đội hình để ít nhất giành 1 điểm thì khó khăn sẽ ngày càng nhiều!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]