(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 11/1, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

148 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Sáng ngày 11/1, tại Trung tâm hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các mẹ, thân nhân của các mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đợt này.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã nêu bật truyền thống yêu nước, cách mạng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa. Đồng chí nhấn mạnh: Thanh Hóa là mảnh đất có bề dầy lịch sử, nhân dân có truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đã không quản gian khổ hy sinh, đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh; hơn 46 ngàn người còn mang trên mình thương tật suốt đời; 15 ngàn người bị bệnh tật, mất sức lao động; trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gần 12 ngàn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Hàng trăm ngàn thân nhân liệt sĩ, những người mẹ, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ. Qua 20 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đến nay, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 4.572 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách, chăm lo, cải thiện đời sống của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với nước. Nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Công tác chăm sóc người có công với nước đã được triển khai thực hiện thường xuyên, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều việc làm cụ thể, hình thức phong phú, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Song, bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách đối với người có công vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu.

Để làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công; chủ động huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa chính sách người có công nói chung và các bà Mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào uống nước nhớ nguồn; có những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, để bảo đảm các hộ gia đình chính sách có cuộc sống cao hơn mức trung bình toàn tỉnh. Sở LĐ-TB&XH hội tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ cùng với các cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương rà soát kỹ những trường hợp đủ điều kiện phong tặng hoặc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lập thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng hoặc truy tặng cho các Mẹ đủ tiêu chuẩn theo quy định. Trong quá trình rà soát, không được bỏ sót các trường hợp đủ tiêu chuẩn, bảo đảm tính công tâm, khách quan, dân chủ trong giải quyết hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Thanh Hóa dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trân trọng trao tặng Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, huy hiệu và hoa cho thân nhân của 148 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trước khi diễn ra buổi lễ, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và TP Thanh Hóa do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Liệt sỹ Hàm Rồng.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]