(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/11, các ban ngành, lực lượng vũ trang, biên phòng, đoàn thanh niên… huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức hỗ trợ giúp 51 hộ dân bản Sa Ná (xã Na Mèo) chuyển đến khu tái định cư mới sau thiệt hại nặng nề trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào tháng 8/2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

51 hộ dân bản Sa Ná chuyển đến khu tái định cư mới

Ngày 29/11, các ban ngành, lực lượng vũ trang, biên phòng, đoàn thanh niên… huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức hỗ trợ giúp 51 hộ dân bản Sa Ná (xã Na Mèo) chuyển đến khu tái định cư mới sau thiệt hại nặng nề trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào tháng 8/2019.

Đông đảo bà con có mặt tại nhà văn hóa khu tái định cư Sa Ná.

Sau một thời gian nỗ lực thi công của các đơn vị nhà thầu cũng như sự lãnh chỉ đạo sát sao từ chính quyền xã, huyện, sự quan tâm của cả cộng đồng, khu tái định cư Sa Ná mới về cơ bản đã được hoàn thành.

Lãnh đạo huyện Quan Sơn đến thăm hỏi động viên các gia đình trong ngày lên nhà mới.

Theo đó, khu tái định cư được xây dựng cách khu bản Sa Ná cũ khoảng 1km được thẩm định, khảo sát kỹ càng. Sau khoảng hơn 3 tháng thi công, 51 ngôi nhà cùng nhà văn hóa và một số hạng mục đường sá, kè taluy đã được hoàn thiện để đón bà con vào ăn ở, sinh hoạt.

Lãnh đạo huyện Quan Sơn cùng các lực lượng tổ chức trồng cây ở khu tái định cư Sa Ná.

Hộ gia đình ông Lương Văn Mơ hồ hởi cho biết: “Hôm nay ngày đẹp, lãnh đạo huyện, xã cùng các lực lượng vũ trang đã hỗ trợ gia đình lên nhà mới. Gia đình rất vui và cảm ơn Đảng, Nhà nước cùng các tổ chức thiện nguyện đã giúp đỡ bà con Sa Ná vượt qua những đau thương mất mát”.

ÔngVũ Văn Đạt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn đã gửi lời chúc mừng tới bà con. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới toàn thể các cấp ngành, các tổ chức đoàn thể cũng như đơn vị nhà thầu đã nỗ lực thi công không quản đêm ngày để bà con sớm có nhà mới để ở.

“Trong vòng hơn 3 tháng nhưng có tới 37 ngày mưa gió, tức thời gian thi công chỉ hơn 2 tháng những đến nay về cơ bản các hạng mục đã gần như hoàn thiện. Đặc biệt là bà con đã có thể lên nhà mới. Từ nay đến trước Tết Nguyên đán Canh Tý phấn đấu sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục đường giao thông, điện, nước để bà con có một cái Tết sum vầy, hướng đến xây dựng bản Sa Ná trở thành bản nông thôn mới và bản kiểu mẫu của huyện, tỉnh.” - Ông Đạt khẳng định.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]