(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 3/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo chí ngày càng thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân

Chiều 3/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Năm 2018, hoạt động báo chí, xuất bản tại Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực; công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường, thực hiện có chất lượng, hiệu quả hơn. Cùng với việc coi trọng phát hiện, cổ vũ, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, báo chí còn phát huy tốt vai trò kênh thông tin phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống âm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình” , phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cũng như những hành vi, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái đạo đức, lối sống, tạo đồng thuận xã hội.

Các cơ quan báo chí có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện, với nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, truyền tải kịp thời về những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, những sự kiện lớn nổi bật của quê hương, đất nước, khắc họa sinh động đời sống kinh tế - xã hội và truyền thống văn hóa đậm đà sắc thái quê hương, đến với đông đảo công chúng, bạn đọc trong và ngoài nước…

Phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng, khẳng định: Năm 2018 đã đi qua với đầy ắp các sự kiện nổi bật. Tỉnh ta đã có sự phát triển đột phá trên nhiều lĩnh vực mà từ trước đến nay chưa bao giờ đạt được và đóng góp vào những thành tích chung của tỉnh có vai trò hết sức to lớn của hệ thống các cơ quan báo chí, củađội ngũ những người làm báo trong tỉnh. Nhìn chung công tác báo chí đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện, ngày càng thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và là diễn đàn của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế, đó là công tác chỉ đạo, định hướng, xử lý thông tin, trong một số trường hợp, chưa thực sự nhạy bén; chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước những diễn biến mới, phức tạp của tình hình…

Về nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí; tăng cường nắm bắt, dự báo, định hướng thông tin kịp thời trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp mới nảy sinh trên địa bàn. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật cuả Nhà nước, quy định của tỉnh.

Các cơ quan báo chí cần tăng cường tuyên truyền, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, phát huy chủ nghĩa yêu nước, tinh thần sáng tạo, ý chí vươn lên, tự lực, tự cường, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi rộng khắp. Tích cực phát hiện, góp phần đấu tranh ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội; chủ động tham gia đấu tranh trên các mặt trận tư tưởng, phản bác kịp thời các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, chống phá Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.

Báo chí cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận xã hội, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời là diễn đàn rộng rãi để nhân dân tham gia các công việc của địa phương, giám sát, phản biện xã hội, nâng cao trình độ dân trí; động viên, cổ vũ nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng…

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Nguyễn Văn Phát, Lê Thị Thìn đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]