(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/8, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội dẫn đầu đoàn công đã đến thăm và làm việc tại huyện Quan Sơn. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo Cục bảo trợ xã hội, Cục Người có công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân ở bản Sa Ná (Quan Sơn)

Ngày 21/8, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội dẫn đầu đoàn công đã đến thăm và làm việc tại huyện Quan Sơn. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo Cục bảo trợ xã hội, Cục Người có công.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã trao hỗ trợ tới nhân dân huyện Quan Sơn.

Trong chuyến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân ở bản Sa Ná, xã Na Mèo và xã Xuân Thủy, huyện Quan Sơn, Bộ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác chia sẻ những thiệt hại, mất mát với các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, bị sập do đợt lũ, đồng thời động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chia sẻ khó khăn với Đảng bộ và nhân dân huyện Quan Sơn, đồng thời biểu dương tinh thần tương thân tương ái của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong việc hỗ trợ các địa phương bị thiên tai sớm vượt qua khó khăn. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn nỗ lực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo về lương thực, vệ sinh môi trường, chăm lo đời sống cho những gia đình có người chết và mất tích, gia đình không còn nhà cửa, khẩn trương đầu tư các khu tái định cư để ổn định cuộc sống cho người dân.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã trao tặng huyện Quan Sơn 5 căn nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ 225 triệu đồng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; trao 100 triệu động cứu trợ đột xuất và hỗ trợ sau thiên tai; 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng điểm trường bản Mùa Xuân, xã Xuân Thủy. Đoàn cũng đã hỗ trợ 65 triệu đồng cho các gia đình có người chết, mất tích và trao tặng 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội cho huyện Quan Sơn, tổng kinh phí hỗ trợ trên 1,7 tỷ đồng.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]