(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (11/1), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về môi trường và công tác bảo vệ môi trường cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về môi trường và công tác bảo vệ môi trường

(VH&ĐS) Chiều nay (11/1), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về môi trường và công tác bảo vệ môi trường cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường truyền đạt những nội dung chính về: hệ thống các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; một số kiến thức về vấn đề môi trường trong tình hình hiện nay; một số kinh nghiệm xử lý các vụ việc, sự cố ô nhiễm môi trường.

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết: Nước ta đang chịu nhiều áp lực từ các hoạt động phát triển KT-XH trong nước, sức ép cạnh tranh của quá trình hội nhập quốc tế cùng các tác động xuyên biên giới. Hàng năm, có hơn 2.000 dự án thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, nếu không được đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát hiệu quả sẽ dẫn tới những nguy cơ rất lớn ảnh hưởng đến môi trường.

Trước thực trạng trên, trong những năm qua, các chủ trương, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường được bổ sung và hoàn thiện từng bước. Việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật, các công cụ, biện pháp quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường được đẩy mạnh. Qua đó, nhiều vấn đề môi trường đã được xử lý, mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường chậm lại.

Hình ảnh tại hội nghị

Tuy nhiên, môi trường nước ta vẫn đang đứng trước những thách thức to lớn và vấn đề cấp bách cần được tập trung giải quyết, xử lý như: Hoạt động khai thác khoáng sản ở nhiều địa phương thiếu sự quản lý chặt chẽ làm gia tăng các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; chất thải từ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân khu vực nông thôn không được thu gom, xử lý đúng quy cách, hợp vệ sinh; tình trạng sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật tràn lan dẫn đến ô nhiễm môi trường nông thôn ngày càng gia tăng, một số nơi rất nghiêm trọng; nhiều làng nghề hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất đang gây ô nhiễm cao đối với môi trường. Nước thải sinh hoạt ở hầu hết các đô thị, khu dân cư chưa được xử lý; rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp chưa được quản lý tốt, gây ô nhiễm môi trường…

Thông qua bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về môi trường và công tác bảo vệ môi trường nhằm giúp chođội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó kịp thời với các sự cố về môi trường…

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]