(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 9/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn công tác phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 9/3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19, các thành viên BCĐ đã báo cáo tình hình kiểm tra, chỉ đạo đối với địa phương được phân công phụ trách và các ý kiến thảo luận của các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành viên BCĐ đã tích cực, chủ động thực hiện công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Chủ động trong mọi tình huống, thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ. Cụ thể: Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; các Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản khác có liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Về công tác truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh kịch bản tuyên truyền, xây dựng các kịch bản tuyên truyền tương ứng với các cấp độ tình huống dịch bệnh, nguyên tắc xử lý không chủ quan. Cần công khai, minh bạch thông tin để người dân nắm bắt nhằm chủ động phòng, chống dịch; Sở Y tế thiết lập đường dây nóng để người dân khai báo tình hình sức khỏe, trong đó bố trí cán bộ có chuyên môn để tư vấn cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Yêu cầuSở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu tham mưu cho tỉnh giải pháp nhằm triển khai hiệu quả việc học tập của học sinh và tổ chức các hội nghị, cuộc họp theo hình thức trực tuyến; Công an tỉnh tăng cường xử lý các đối tượng đưa thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận; Sở GD&ĐT nghiên cứu việc tổ chức cho học sinh học qua mạng, quản lý học sinh qua mạng; nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh phương án tiếp tục cho học sinh THCS, Tiểu học, mầm non nghỉ học hết tháng 3/2020; Ngành y tế nghiên cứu phương án dự trữ thuốc, vật tư; đồng thời, tuyên truyền về việc sử dụng khẩu trang khác, không nhất thiết là khẩu trang y tế cho người dân…

Về công tác giám sát cách ly, tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp có triệu chứng bệnh Covid-19 để theo dõi. Thực hiện ngay một số biện pháp phòng chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... Dừng các hội nghị chưa thực sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; khi cần tổ chức hội nghị phải hạn chế thành phần.

Các sở, ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế việc tiếp xúc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi tham quan, du lịch; trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh. Các cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền trong nhân dân khi tổ chức tiệc hiếu, hỉ, cần hạn chế mời khách, nhất là khách ở địa phương khác; khi tổ chức cần có phương án vệ sinh phòng chống dịch; đặc biệt là cán bộ, đảng viên cần gương mẫu thực hiện; Tăng cường kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách, triển khai khử khuẩn tại các bến tàu, xe, Cảng Hàng không Thọ Xuân và trên các phương tiện giao thông; khuyến khích hành khách đeo khẩu trang và rửa tay bằng chất sát khuẩn.

Đối với công tác đáp ứng phòng chống dịch, cần kích hoạt một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch lên cấp độ 2, nhất là công tác giám sát, kê khai y tế, công tác hậu cần. Theo đó, các cơ sở điều trị cần phân luồng điều trị các trường hợp nguy cơ để trách lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Công an tỉnh thường xuyên cung cấp danh sách số người nước ngoài nhập cảnh vào Thanh Hóa để nắm chắc đối tượng cần cách ly. UBND cấp huyện rà soát, báo cáo phương án cách ly tập trung; Chủ tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp chỉ đạo các công tác này để bảo đảm điều kiện tiếp nhận các đối tượng phải cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phát triển KT-XH.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!