(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 8/8, UBND TP Sầm Sơn phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Đồ án: Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn đến năm 2040

(VH&ĐS) Sáng 8/8, UBND TP Sầm Sơn phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Đồ án: Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP Sầm Sơn.

Các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn.

Đồ án quy hoạch chung TP Sầm Sơn đến năm 2040 được thực hiện với đội ngũ tư vấn của Hàn Quốc, cập nhập xu hướng phát triển của các đô thị biển lớn, hiện đại trên thế giới. Sau một thời gian dài nghiên cứu, xây dựng, lấy ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, ý kiến tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, đến 17/7/2017 đồ án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo nội dung đồ án được trình bày tại lễ công bố, phạm vi ranh giới quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính TP Sầm Sơn với quy mô 4.494,2 ha. Dự kiến đến năm 2040, quy mô dân số sẽ là 250 nghìn người, quy mô diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 3.908 ha; các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật được áp dụng và tính toán theo tiêu chuẩn Đô thị loại I.

Quy hoạch chia TP Sầm Sơn thành 11 khu chức năng chính bao gồm: Trung tâm hành chính - chính trị, không gian công cộng; đất đơn vị ở; các khu hỗn hợp; công viên đô thị; các khu du lịch; cụm tiểu thủ công nghiệp địa phương; các trung tâm chuyên ngành; các công trình đầu mối; đất giao thông và các khu vực khác như đất quốc phòng, đất tôn giáo, đất canh tác, thảm thực vật cách ly diện tích, đất mặt nước... Hướng phát triển đô thị và liên kết vùng; định hướng tổ chức không gian đô thị; cơ cấu sử dụng đất theo các chức năng; quy định về không gian, kiến trúc, cảnh quan, thiết kế đô thị; định hướng quy hoạch hạ tầng kỹ thuật... cũng được đồ án đề cập chi tiết. Đồ án đã nghiên cứu, tính toán đến việc mở rộng kết nối đô thị Sầm Sơn với TP Thanh Hóa, các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh, các điểm du lịch: Hải Tiến, Hải Hòa và các di tích, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời kết nối với các trung tâm lớn của cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cho rằng: “Đồ án không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng phát triển TP Sầm Sơn theo quy hoạch chung được phê duyệt mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển đô thị cho toàn tỉnh Thanh Hóa”. Để quy hoạch được triển khai hiệu quả, đồng chí đề nghị Sở Xây dựng, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Đảng bộ, chính quyền TP Sầm Sơn cần chú trọng một số nhiệm vụ quan trọng: Về quy hoạch, phát triển đô thị, cần tập trung đẩy mạnh công tác lập quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, làm cơ sở cho việc quản lý phát triển đô thị và quản lý trật tự xây dựng; Về đầu tư phát triển cần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó chú trọng hình thức đối tác công tư; Về phát triển du lịch cần xác định du lịch là ngành xương sống, là bộ mặt của TP Sầm Sơn, từ đó tập trung tạo bước đột phá về chất lượng và cơ cấu sản phẩm du lịch...

Tại lễ công bố, với sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại diện Sở Xây dựng ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở và đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn, ông Lê Ngọc Chiến - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tham gia kí kết và bàn giao Hồ sơ quy hoạch chung TP Sầm Sơn đến năm 2040.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn tin tưởng với sự đồng lòng, nhất trí cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Sầm Sơn sẽ vượt qua mọi khó khăn, sớm xây dựng Sầm Sơn thành đô thị du lịch hiện đại, góp phần vào công cuộc CNH-HĐH của tỉnh Thanh Hóa và cả nước.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]