(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Lực lượng Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã điều động người và phương tiện để cứu hộ tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển (gần đảo Hòn Mê) do bão số 1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cứu sống 7 ngư dân gặp nạn gần đảo Hòn Mê

(VH&ĐS) Lực lượng Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã điều động người và phương tiện để cứu hộ tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển (gần đảo Hòn Mê) do bão số 1.

Ảnh minh họa.

Vào đêm 27/7, đôi tàu kéo giã TH 90298 TS và TH 90817 TS có công suất 440 CV của anh Nguyễn Văn Giang (SN 1983), có địa chỉ ở phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn làm chủ tàu đang trên đường vào đảo Hòn Mê, tỉnh Thanh Hóa để tránh trú cơn bão số 1.

Khi chỉ còn cách đảo 3,5 hải lý, thì tàu TH 90298 TS bị hỏng máy, nước tràn vào khoang tàu và bị chìm. Trên chiếc tàu này có 6 thuyền viên. Chiếc tàu TH 90817 TS chỉ kịp cứu được 5/6 thuyền viên của tàu TH 90298 TS.

Tuy nhiên, tiếp tục chạy vào đảo Hòn Mê, tàu TH 90817 TS cũng bị hỏng máy bơm và có nguy cơ bị chìm.

Ngay khi xảy ra sự cố các thuyền viên trên tàu đã phát tín hiệu cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã điều động tàu Nghi Sơn 01 cùng 7 chiến sỹ khẩn trương đến vị trí 2 tàu gặp nạn để tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Cho đến 1h10 ngày 28/7 lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được 7 thuyền viên trên 2 tàu kể trên và lai dắt thành công tàu TH 90817 TS vào bờ an toàn.

Một người bị mất tích được xác định là anh Phạm Văn Cường 29 tuổi, ở phường Quảng Tiến, TX Sầm Sơn.

Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang khẩn trương tìm kiếm ngư dân bị mất tích trên biển.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]