(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân trong tỉnh được đón Tết truyền thống vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, ngày 17/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo đón Tết Kỷ Hợi vui tươi, an toàn và tiết kiệm

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân trong tỉnh được đón Tết truyền thống vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, ngày 17/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; Chỉ thị số 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân trong tỉnh đónTết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Chương trình văn nghệ chào năm 2019 do Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức.

Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong dịp tết; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về KT-XH của đất nước, của tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo vui tươi, lạnh mạnh, phù hợp với thuần phong và mỹ tục, tập quán của từng địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành trong thực hiện quy định về đảm bảo VSATTP.

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, phối hợp tốt và triển khai hiệu quả trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng cấm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và các Lễ hội Xuân 2019. Nghiêm cấm mang hoa, tiền, quà đến chúc mừng cấp trên. Không sử dụng công quỹ nhà nước để tổ chức liên hoan, thăm quan, du lịch, lễ hội. Cán bộ công chức không sử dụng xe công để phục vụ nh cầu cá nhân và không đi lễ hội trong giờ hành chính.

UBND các huyện, thành phố nắm chắc tình hình cơ sở, đời sống nhân dân, nhất là các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai năm 2018 và những năm trước, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ thuộc khu vực tái định cư, gia đình công nhân khó khăn, đối tượng chính sách... để phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở, ngành liên quan hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời, chăm lo đời sống, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui tết, đón xuân.

Cũng theo Chỉ thị, ngay sau kỳ nghỉ tết, các sơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân với các nội dung, hình thức phù hợp, tạo khí thế sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân, phấn đấu đạt thành tích cao trong thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH năm 2019.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]