(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý cảng cá Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết, với đặc thù có lưu lượng người lớn, nhiều thành phần, nên Ban quản lý cảng đã huy động toàn bộ lực lượng tiến hành các biện pháp phòng dịch như: Phun thuốc khử khuẩn xe ra vào cảng, tuyên truyền, khuyến cáo bà con, thương lái trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đảm bảo phòng, chống dịchCOVID-19 ở cảng cá Hòa Lộc

Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý cảng cá Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết, với đặc thù có lưu lượng người lớn, nhiều thành phần, nên Ban quản lý cảng đã huy động toàn bộ lực lượng tiến hành các biện pháp phòng dịch như: Phun thuốc khử khuẩn xe ra vào cảng, tuyên truyền, khuyến cáo bà con, thương lái trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 ở cảng cá Hòa Lộc

Các phượng tiện được phun thuốc khử khuẩn trước khi vào, ra cảng cá Hòa Lộc.

Có mặt thời điểm những chuyến tàu cập cảng, khác với ngày thường, những ngày dịch hệ thống truyền thanh liên tục phát đi thông báo tuyên truyền bà con thực hiện nghiêm các giải pháp phòng dịch.

Từ ngoài cổng, trong khi người dân khai báo y tế thì đối với các phương tiện xe vận tải cũng được lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng.

Bên trong cảng, Ban quản lý đã phân luồng, giãn cách các hoạt động, tránh tập trung đông người bằng việc bố trí các tàu thuyền neo đậu, cập bến theo vị trí.

Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 ở cảng cá Hòa Lộc

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Tại cầu cảng, các cuộc chuyện trò ít hơn, khoảng cách giữa người dân được chú trọng. Đặc biệt là việc đeo khẩu trang được người dân thực hiện nghiêm trong suốt quá trình hoạt động.

Anh Ánh - một người thu mua cá tại cảng cho biết: Trước khi vào cảng người dân, thương lái đều được khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng dịch, nên phần nào cũng được yên tâm.

Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 ở cảng cá Hòa Lộc

Trên cách khoang tàu trước khi cập cảng, ngư dân, thuyền viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang y tế

Ông Lê Văn Thăng, Giám đốc Ban quản lý cảng cá cho biết: Cảng cá là một trong những đơn vị tổ chức hoạt động có số lượng người lớn tham gia mua, bán, bốc dỡ hàng hóa cũng như hậu cần nghề cá nên việc phòng dịch cũng trở nên cấp bách. Đặc biệt, hoạt động thu mua tại cảng thường xuyên có những thương lái đến từ những địa phương khác nên việc kiểm tra càng phải nghiêm ngặt.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]