(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 19/9 (tức ngày 21 tháng 8 năm Kỷ Hợi), tại Làng Thành Sơn, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao của Trung Túc Vương Lê Lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dâng hương tưởng nhớ công lao của Trung Túc Vương Lê Lai

Sáng nay 19/9 (tức ngày 21 tháng 8 năm Kỷ Hợi), tại Làng Thành Sơn, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công lao của Trung Túc Vương Lê Lai.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện lân cận cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đánh trống khai hội.

Lê Lai là danh tướng có công lớn giúp Lê Lợi gây dựng sự nghiệp, đặc biệt ông đã hi sinh thân mình để cứu Lê Lợi thoát khỏi vòng vây của giặc Minh và được hậu thế ngợi ca là tượng đài về lòng trung quân ái quốc, đồng thời được vua Lê Thánh Tông gia phong là Trung Túc Vương (năm 1484). Lê Lai cũng đã được Vua Lê Thái Tổ phong là công thần hạng nhất và tặng là “Suy trung đồng đức Hiệp mưu Bảo chính Lũng Nhai công thần”…

Lễ rước kiệu.

Đền thờ Trung Túc Vương Lê Lai (đền Tép) được xây dựng tại quê hương ông (làng Thành Sơn, xã Kiên Thọ) là nơi hậu thế tỏ lòng thành kính, ngưỡng vọng bậc danh tướng nhà Lê là tấm gương sáng về lòng trung quân ái quốc, đồng thời để tưởng nhớ công đức của ông.

Biểu diễn cồng tại buổi lễ.

Đông đảo nhân dân và du khách về dâng hương tưởng nhớ công cao của Trung Túc Vương Lê Lai.

Việc tổ chức lễ dâng hương hằng năm là dịp để nhân dân bản địa và du khách thập phương tìm về tham quan, vãn cảnh, tri ân và tưởng niệm sự hi sinh cao cả của Trung Túc Vương Lê Lai, các vua Lê, tướng sĩ và nhân dân có công trong lịch sử xây dựng và giữ nước. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu nước niềm tự hào trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời khơi dậy nét đẹp văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương Ngọc Lặc. Từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết phấn đấu xây dựnghuyện nhà trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực miền Tây Thanh Hóa.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]