(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp trên vùng biển Thanh Hóa – Nghệ An gây ra mưa lớn, với lượng mưa phổ biến từ 100mm đến gần 200mm đã khiến cho hàng trăn héc ta lúa của bà con nông dân các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Hà Trung bị ngập trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm hécta lúa bị ngập do mưa lớn

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp trên vùng biển Thanh Hóa – Nghệ An gây ra mưa lớn, với lượng mưa phổ biến từ 100mm đến gần 200mm đã khiến cho hàng trăn héc ta lúa của bà con nông dân các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Hà Trung bị ngập trắng.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng tại Triệu Sơn và Đông Sơn.

Tại huyện Triệu Sơn, do mưa kéo dài khiến 600 ha lúa huyện này bị ngập trắng, trong đó, 160 ha có trạm bơm tiêu úng, diện tích còn lại tiêu tự chảy nên khó có khả năng thoát nước.

Tại huyện Đông Sơn, có hơn 200 ha lúa bị ngập trắng, dù có 4 trạm bơm hoạt động liên tục nhưng do ách tắc lòng sông nên công tác tiêu úng còn chậm.

Tại huyện Hà Trung nhiều diện tích cũng trong tình trạng bị ngập trắng, trong đó có một phần diện tích lúa chết. Mặc cho trời mưa lớn, hàng trăm nông dân vẫn ra đồng gặt lúa vớt vát.

Để kịp thời chỉ đạo công tác tiêu úng, sáng 17/7, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng tại 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn.

Phó Chủ tịch yêu cầu hai huyện Triệu Sơn và Đông Sơn tập trung các biện pháp tiêu úng cho lúa và hoa màu. Đối với các vùng đang bị ngập trắng, các huyện cần phối hợp với các chi nhánh thủy nông vận hành máy bơm để nhanh chóng tiêu thoát nước. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, huy động mọi nguồn lực khơi thông dòng chảy các tuyến kênh tiêu chính; xây dựng phương án khoanh vùng để tiêu nước triệt để bằng tự chảy và tiêu bằng động lực.

Đồng thời Phó Chủ tịch yêu cầu Công ty TNHH MTV Sông Chu thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, triệt để tiêu nước; kiểm tra thường xuyên mực nước và bảo đảm các máy bơm vận hành tốt, phục vụ công tác tiêu úng.

Trước đó, theo báo cáo nhanh từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN, tính đến 16 giờ ngày 16/7 hiện các công ty khai thác công trình thủy lợi đã vận hành 15 trạm bơm tiêu, cống tiêu để tiêu nước đệm cho vùng diện tích lúa mới cấy bị ngập.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!