(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 23/9, Hội Người cao tuổi (NCT) Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội người cao tuổi Thanh Hóa đại hội lần thứ II

(VH&ĐS) Ngày 23/9, Hội Người cao tuổi (NCT) Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Hội NCT tỉnh.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Hữu Đắc - Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và 170 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 400.000 hội viên NCT trong toàn tỉnh.

Hội NCT Thanh Hóa hiện có hơn 400.000 hội viên (chiếm 95,2% tổng số NCT trong tỉnh), sinh hoạt ở 5.898 chi hội.

Với nhiều cách làm sáng tạo, 5 năm qua, các phong trào thi đua do Hội NCT phát động ngày càng phát triển sâu rộng, đem lại hiệu quả cao trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, phong trào phát triển kinh tế đã tạo nên khí thế hăng say thi đua lao động sản xuất trong đông đảo NCT.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 65% NCT tham gia sản xuất, phát triển kinh tế tăng thu nhập, trong đó có trên 3.100 NCT là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại; 7.637 NCT được công nhận danh hiệu sản xuất giỏi... Phong trào NCT thi đua làm giàu chính đáng còn được các hội viên hưởng ứng dưới nhiều hình thức như tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng tham gia xóa đói giảm nghèo; hội viên khá, giàu giúp đỡ hội viên nghèo trong sản xuất.

Toàn cảnh đại hội đại biểu Hội NCT tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp Hội NCT tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, các chương trình phối hợp với ban, ngành, đoàn thể các cấp; tích cực kêu gọi các dự án, các nhà tài trợ quốc tế hỗ trợ xây dựng nguồn lực và các mô hình mới phù hợp, góp phần chăm sóc, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho NCT.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội NCT Việt Nam; Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng, những thành tích xuất sắc mà Hội NCT Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ban chấp hành Hội NCT tỉnh khóa II ra mắt nhận nhiệm vụ.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề, các đồng chí đề nghị Hội NCT cần tiếp tục tập trung củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở thực sự vững mạnh; tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò của NCT và trách nhiệm của cộng đồng đối với NCT; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Thanh Hóa”, tạo nguồn lực để hoàn thành mục tiêu Đề án xây dựng 200 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng cao chất lượng cuộc sống NCT, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội NCT Thanh Hóa vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020” cho Hội NCT tỉnh.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 39 đồng chí, bầu 6 đại biểu tham dự Đại hội Hội NCT Việt Nam lần thứ V. Ông Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội NCT Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]