(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (10/7), tại Trung tâm Hội nghị 25B, HĐND tỉnh khóa XVII đã khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII

(VH&ĐS) Sáng nay (10/7), tại Trung tâm Hội nghị 25B, HĐND tỉnh khóa XVII đã khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đây là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá tình hình KT-XH, QP-AN và các mặt công tác khác của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; bàn nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm, để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 mà HĐND tỉnh đã quyết nghị tại Nghị quyết số 20 ngày 8/12/2016. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sáu tháng đầu năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã thẳng thắn nêu lên một số hạn chế, yếu kém. Đồng chí đề nghị: Tại kỳ họp này, cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp, đặc biệt là cho người đứng đầu từng địa phương, cơ quan, đơn vị để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế yếu kém này, đưa tỉnh ta có bước phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, 6 tháng đầu năm kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH là tương đối tích cực, nhiều chỉ tiêu có triển vọng hoàn thành và vượt mức kế hoạch. Trong đó nổi bật là sản xuất nông nghiệp được mùa, năng suất lúa cao nhất từ trước đến nay. Các ngành dịch vụ tăng trưởng khá, nhất là du lịch, thương mại, vận tải, bưu chính viễn thông. Phát triển doanh nghiệp được quan tâm, số doanh nghiệp thành lập mới tăng cao so với cùng kỳ. Hoạt động xúc tiến đầu tư đạt kết quả tích cực, đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 với quy mô cấp quốc gia; số lượng dự án đầu tư trực tiếp, số vốn đăng ký tăng cao so với cùng kỳ; thị xã Sầm Sơn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định công nhận là thành phố. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quản lý nhà nước được tăng cường, hiệu lực, hiệu quả quản lý được nâng lên; đã ban hành, hoàn thiện các thể chế về quản lý công chức, viên chức, các ban quản lý dự án...

Cũng trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu đã nghe các báo cáo của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh, báo cáo của các ban HĐND tỉnh, 24 tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định; các báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết của các ban HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gợi mở một số nội dung để thảo luận, tập trung vào 3 nhóm báo cáo trình tại kỳ họp là nhóm báo cáo trình HĐND; nhóm tờ trình và thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và nhóm các dự thảo nghị quyết về cơ chế chính sách, quy hoạch, kế hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận sâu về báo cáo đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Bên cạnh những kết quả đạt được, cần tập trung thảo luận phân tích kỹ các chỉ tiêu không đạt kế hoạch, những hạn chế, yếu kém để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Ngày mai (11/7), HĐND tỉnh kỳ họp thứ 3 (khóa XVII), nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục ngày làm việc thứ 2.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]