(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 12/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẳng định cam kết Thanh Hóa là đối tác tin cậy của nhà đầu tư

Chiều ngày 12/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị về phía Trung ương có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT; Vũ Đại Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Cao Huy - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT, Bộ Công Thương.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đại diện lãnh đạo Hiệp hộidoanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa; các Tổng Công ty, Tập đoàn lớn trong nước.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách thông thoáng trong thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, khái quát tình hình thu hút đầu tư cũng như các hoạt động đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít những khó khăn, thách thức về thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 17,15% cao nhất từ trước đến nay và là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Đểhiện thực hóa các mục tiêu phát triển KT - XH đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất lựa chọn định hướng không gian, lãnh thổ và phát triển các ngành, lĩnh vực theo mô hình: 4 trung tâm kinh tế động lực,5 trụ cột thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng,6 hành lang kinh tế, 6 vùng liên huyện.

Với phương châm “Doanh nghiệp thành công - Thanh Hóa phát triển”, tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa. Tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tặng hoa và trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ hội nghị, có 31 dự án được trao trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư 15 tỷ USD. Trong đó, có 19 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư 56.800 tỷ đồng. Đây là những dự án tiêu biểu, đại diện cho các lĩnh vực đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trong thời gian chuẩn bị tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Đồng thời, ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với các nhà đầu tư đang nghiên cứu triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư dự kiến 285.000 tỷ đồng.

Hội nghị cũng đã giới thiệu danh mục 36 dự án quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực đang được tỉnh Thanh Hóa kêu gọi đầu tư vào những giai đoạn tới.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đồng chí Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các nhà đầu tư: Ông Hirohide Sagara - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhiệt Điện Nghi Sơn 2; Ông Phạm Văn Học - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO; bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG; bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã tham gia phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương, chúc mừng những thành tựu trong phát triển KT - XH và thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu năm 2020 đạt kết quả cao nhất về phát triển KT - XH và đến năm 2025 Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước và năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, cùng với việc tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Thanh Hóa cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương liên quan để thực hiện tốt một số công việc trọng tâm sau: Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Luật Quy hoạch và Đề án xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045 trình Bộ Chính trị; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hợp pháp để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, đảm bảo đồng bộ, hiện đại; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường đầu tư kinh doanh gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02 của Chính phủ, trọng tâm là tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư; nghiên cứu, xây dựng và có chính sách mới, đặc thù, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thanh Hóa bứt phá đi lên; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ lao động kỹ thuật, công nhân lành nghề, có tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để phát huy lợi thế nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đổi mới tác phong lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; triển khai Nghị quyết 10 của Trung ương về phát triển kinh tế tư nhân, Thanh Hóa cần tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế, trong đó đặc biệt quan tâm thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.

Đồng chí cũng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư; đồng thời quan tâm, có chiến lược kinh doanh lâu dài tại tỉnh Thanh Hóa; đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường; trách nhiệm với xã hội và cộng động, bảo đảm phát triển bền vững. Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động; quan tâm xây dựng môi trường lao động an toàn, thân thiện, hài hòa; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền để kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển; yêu cầu các Bộ, ngành trung ương tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân hoạt động kinh doanh, đồng thời Chính phủ sẽ nghiên cứu, có những cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho Thanh Hóa huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của các nhà tài trợ, nhà đầu tư trong và ngoài nước thúc đẩy đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực thế mạnh của Thanh Hóa, tạo tiền đề cho tỉnh Thanh Hóa tăng tốc phát triển.

Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với các nhà đầu tư.

Đồng chí Trương Hòa Bình mong rằng, thông qua hội nghị này, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa để làm giàu cho chính mình và góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa và đất nước Việt Nam.

Đồng chí tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của đất nước.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]