(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cơ quan báo chí và người làm báo ở Thanh Hóa xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, tập trung khai thác, tuyên truyền đậm nét và hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa những tác phẩm báo chí về học và làm theo Bác

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cơ quan báo chí và người làm báo ở Thanh Hóa xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, tập trung khai thác, tuyên truyền đậm nét và hiệu quả.

Bám sát nhiệm vụ được giao, các cơ quan báo chí trong tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng các chuyên mục tập trung tuyên truyền thường xuyên, liên tục, có hiệu quả ý nghĩa, mục đích việc làm theo Bác, những kết quả và tác động tích cực của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đối với công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Báo Thanh Hóa duy trì thường xuyên chuyên mục, bài viết trên các số Báo Thanh Hóa thường nhật, báo hàng tháng, phụ trương miền núi và Báo Thanh Hóa điện tử. Từ tháng 5/2016 - 5/2018 Báo Thanh Hóa đã có trên 200 tin, bài về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục duy trì chuyên mục “Noi gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng tuần để đăng tải tin, bài, phóng sự về những cá nhân, tập thể có những việc làm hay, hiệu quả trong việc học tập và làm theo Bác. Nhiều tác phẩm để lại ấn tượng, như phóng sự truyền hình “Núi rừng quê Thanh vọng mãi lời Người” của nhóm tác giả Đăng Hùng - Hà Đồng - Quang Phú, tác phẩm phim tài liệu “Ân tình xứ Thanh” của nhóm tác giả Mai Ngọc - Quang Hòa... đã tạo động lực, niềm tin tưởng, phấn khởi trong lòng khán, thính giả.

Báo Văn hóa và Đời sống ngoài việc thực hiện hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã bám sát chỉ đạo của cơ quan chủ quản để thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền. Không chỉ có đội ngũ phóng viên, Báo còn thu hút được đông đảo đội ngũ cộng tác viên tham gia viết bài về chủ đề này. Nhiều tác phẩm được đánh giá chất lượng tốt như tác phẩm: “Những người con của bản trọn đời bên mốc biên giới biên cương” của tác giả Hoàng Đình Giang, “Chung một quyết tâm” của tác giả Đỗ Xuân Đức, “Khắc ghi lời dạy của Bác, Yên Định quyết tâm xây dựng huyện kiểu mẫu” của tác giả Công Quang...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải B Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Cùng với việc tôn vinh các điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiều bài viết cũng nêu lên những bài học kinh nghiệm thiết thực trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị. Hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí đã tích cực bám sát cơ sở, phong trào, từng lĩnh vực cụ thể để phát hiện, giới thiệu; tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Từ đó, đã có những bài viết có sức lay động mạnh, lan tỏa trong cuộc sống như tác phẩm “Ngọc sáng vùng cao” của tác giả Linh Nga; “Thanh Hóa xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu” của nhóm tác giả Minh Hiếu - Thu Vui, “Thanh Hóa làm theo lời Bác” của Việt Linh - Lê Hà...

Những tấm gương bình dị mà cao quý trong cuộc sống thường ngày đã được các nhà báo phản ánh một cách sinh động và chân thật nhất qua những đứa con tinh thần của mình. Đó là hình ảnh của người công nhân môi trường, những thầy, cô giáo miệt mài “gieo chữ”, những cựu chiến binh góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội; những cán bộ vùng cao xây dựng đời sống văn hóa mới đưa bản, làng ngày một phát triển; những doanh nhân luôn đề cao chữ tâm... Những tấm gương này nếu không được tiếp cận, phản ánh, nhân lên thì rất khó để tạo ra sức lan tỏa, hiệu ứng xây dựng phong trào; và thời gian qua, các nhà báo, cơ quan báo chí ở Thanh Hóa đã làm tốt nhiệm vụ đó. Những cá nhân tốt, việc làm ý nghĩa đã được khai thác, và bằng bút pháp văn học, thủ pháp báo chí, các nhà báo đã nhân lên những giá trị tốt đẹp, đưa những giá trị cuộc sống thường nhật đến với cộng đồng, từ đó góp phần cổ vũ, thôi thúc nhiều hơn nữa sự lao động sáng tạo, cống hiến...

Qua các tác phẩm báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp một phần quan trọng vào việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng nhân cách con người hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ, làm cho việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống sinh động và thiết thực, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực lao động, sản xuất, hoàn thành các kế hoạch đề ra, phấn đấu đến năm 2020 Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]