(vhds.baothanhhoa.vn) - Căn cứ Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 2-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới, huyện Mường Lát đã tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế và các đối tượng nguy cơ cao.

Mường Lát test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao

Căn cứ Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 2-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới, huyện Mường Lát đã tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho cán bộ y tế và các đối tượng nguy cơ cao.

Mường Lát test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao

Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 các đối tượng có nguy cơ cao

Với đặc thù là huyện vùng biên giáp ranh với nước bạn Lào, nhằm chủ động phòng ngừa và kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã phối hợp với các, cơ quan đơn vị thực hiện xét nghiệm sàng lọc, tầm soát bằng test nhanh kháng nguyên người thuộc các nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Mường Lát test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao

Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các tiểu thương chợ thị trấn Mường Lát.

Theo đó, các nhóm đối tượng được ưu tiên test nhanh trước gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng y tế, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, tiểu thương tại các chợ, nhân viên siêu thị, bệnh nhân đang điều trị nội trú, người đến khám bệnh tại bệnh viện, cơ sở y tế (không có biểu hiện lâm sàng nghi mắc COVID-19); Các đối tượng thuộc diện cách ly tại nhà (F1; F2); Người dân ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly; Người làm trong lĩnh vực dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng; Cán bộ, người làm nhiệm vụ ở các cửa khẩu, đường biên, thường tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ; Các nhóm đối tượng nguy cơ cao khác theo hướng dẫn của; Bộ Y tế; Sở Y tế; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện.

Mường Lát test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao

Cả 96 tiểu thương đều có kết quả âm tính với kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2

Ông Hồ Văn Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: “Trong sáng ngày 3-9 đã tổ chức test nhanh cho 96 tiểu thương ở chợ thị trấn. Kết quả test nhanh cho thấy tất cả 96 tiểu thương đều âm tính với kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]