(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 24/9, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khoá XIV đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 để báo cáo kết quả công tác triển khai và tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2019-2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp

Sáng 24/9, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khoá XIV đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 để báo cáo kết quả công tác triển khai và tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2019-2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Linh mục Trần Xuân Mạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Thị Thanh Thủy - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên UBMTTQ tỉnh…

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoachúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cho rằng hội nghị là dịp quan trọng để đánh giá lại công tác triển khai và tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, đóng góp ý kiến để xây dựng, hoàn thiện các quy chế hoạt động, kế hoạch toàn khóa và chương trình công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV.

Tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Thay mặt cho đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019- 2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy cũng đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội vừa diễn ra trong các ngày 18- 20/9/2019 tại Hà Nội.

Quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Thanh Hoá thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức đại hội được thực hiện đảm bảo theo quy định và kế hoạch đề ra.

Theo Dự thảo Báo cáo kết quả công tác triển khai và tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2019- 2024, tại cấp xã, tính đến 31/3/2019, 635/635 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam, đạt 100% kế hoạch. Tại đại hội đã hiệp thương cử 21.647 vị vào UBMTTQ Việt Nam cấp xã đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định. Tại cấp huyện, tính đến 31/5/2019, có 25/27 đơn vị hoàn thành đại hội theo kế hoạch, riêng huyện Cẩm Thuỷ và TP Sầm Sơn chậm hơn do công tác nhân sự. Tại đại hội đã hiệp thương cử 1.750 vị vào UBMTTQ Việt Nam cấp huyện.

Các tập thể được tặng Bằng khen của UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Đối với cấp tỉnh, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/7/2019 thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử UBMTTQ tỉnh khoá XIV gồm 117 vị, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu, thành phần theo Đề án. Tại phiên họp thứ nhất UNMTTQ Việt Nam tỉnh đã hiệp thương cử Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh gồm 7 đồng chí.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng Bằng khen của MTTQ tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe và đóng góp ý kiến vào các bản dự thảo: Quy chế hoạt động, Chương trình công tác của UBMTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019- 2024 và Kế hoạch toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV. Các ý kiến thảo luận bày tỏ sự thống nhất cao với báo cáo kết quả công tác triển khai và tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2018- 2024 và các quy chế, chương trình, kế hoạch. Đồng thời, từ đặc điểm, tình hình thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị, nhiều đại biểu đã tham gia đề xuất một số giải pháp, cách làm, rút ra bài học kinh nghiệm quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh ghi nhận các ý kiến của đại biểu tại hội nghị và cho rằng đây là cơ sở để hoàn chỉnh các quy chế, kế hoạch của UBMTTQ tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội các cấp và các nhiệm vụ đã đề ra, đồng chí đề nghị các cấp mặt trận, các đồng chí Ủy viên UBMTTQ tỉnh tiếp tục tập trung triển khai tốt một số nội dung như: Hoàn thành việc triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV; Hoàn chỉnh các quy chế hoạt động, chương trình toàn khóa theo hướng rõ đầu mục công việc, phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương; Chuẩn bị tốt các điều kiện, hướng dẫn cơ sở, khu dân cư tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày thành lập MTTQ Việt Nam và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc… và các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra cho quý IV năm 2019.

Nhân dịp này, các 30 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024 đã được UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen. Đồng thời, Ban thường trực UBMTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]