(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 5/1, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành LĐ-TB&XH triển khai nhiệm vụ năm 2017

(VH&ĐS) Ngày 5/1, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác xuất khẩu lao động.

Năm 2016, ngành LĐ-TB&XH đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề, chăm sóc người có công và chính sách xã hội.

Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 64 nghìn lao động, trong đó xuất khẩu lao động trên 10 nghìn người; tuyển sinh được gần 70 nghìn người, góp phần đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 58%.

Công tác xóa đói giảm nghèo cũng đạt được kết quả khả quan nên tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống ước còn 11%. Việc xây dựng xã, phường thị trấn không có tệ nạn xã hội cũng như phong trào đền ơn đáp nghĩa và thực hiện chính sách đối với người có công tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2017 ngành LĐ-TB&XH phấn đấu giải quết việc làm mới cho 65 nghìn lao động, trong đó xuất khẩu lao động 10 nghìn người; giảm tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị còn 3,5%, tỷ lệ thiếu việc làm ở nông thôn còn 6,4%; tuyển sinh mới học nghề 73 nghìn người, góp phần đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 61%; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5% trở lên; thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có công.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền ghi nhận những kế quả ngành LĐ-TB&XH đã đạt được.

Đồng chí khẳng định, năm 2017 công tác giảm nghèo được xác định là 1 trong 5 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT - XH của tỉnh. Vì vậy, ngành cần thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ, giải pháp tạo đột phá trong công tác giảm nghèo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra, giám sát, tuân thủ các quy định về pháp luật nhằm hạn chế mức thấp nhất số vụ tai nạn lao động; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công. Nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, ngoài rà soát quy hoạch lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tập trung đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Nhân dịp này có 11 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 9 tập thể được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]