(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (11/1), tại Trung tâm hội nghị 25B, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa về “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghiên cứu, học tập “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

(VH&ĐS) Sáng nay (11/1), tại Trung tâm hội nghị 25B, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa về “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và đảng ủy trực thuộc. Giáo sư - Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ: Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Việc tổ chức học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm là một nhiệm vụ hết sức quan trọng có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn sâu sắc. Là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng đã được đề ra trong kế hoạch học tập của Ban Thường vụ. Đồng chí đề nghị mỗi đại biểu tập trung lắng nghe để nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo sự thống nhất cao, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động.

Giới thiệu với các đại biểu “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Giáo sư - Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đi sâu phân tích mối quan hệ gắn bó, biện chứng giữa tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; nhấn mạnh những giá trị to lớn, nổi bật của những di sản mà Bác Hồ đã để lại; thông qua những câu chuyện, những ví dụ cụ thể, sinh động về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác, những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân ta và bạn bè quốc tế dành cho Bác Hồ.

Tại hội nghị, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã trình bày một cách có hệ thống tập trung vào: nhữngđiểm mới của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giá trị to lớn của bản Di chúc lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một văn kiện chính trị vô giá của Đảng ta. Tiếp nối Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị có thể coi là một điều chỉnh có tính chiến lược, để chúng ta học tập, làm theo Bác một cách đầy đủ nhất, cả về tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách của Người. Chỉ thị 05 cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo lưu ý, trong nghiên cứu, học tập về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điều quan trọng là phải nhận ra mối quan hệ thống nhất, biện chứng giữa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh có nội dung về đạo đức và phong cách, và nói cách khác phong cách Hồ Chí Minh là kết tinh của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Giáo sư - Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt đến các đại biểu những thông tin hết sức thiết thực, ý nghĩa, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn nữa về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Từ đó phát huy tính chủ động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020 và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu thì “bảo bối” quan trọng nhất cần được phát huy chính là những di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại. Do vậy, cần phải coi việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phải phát huy được những phẩm chất tốt đẹp của đất và người Thanh Hóa để vận dụng vào thực tế, những điều không tốt cho sự phát triển của tỉnh thì phải kiên quyết khắc phục, xóa bỏ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần phải triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 36 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hoàng Lan


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]