(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2021 với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh, chỉ đạo sát sao, linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy đảng, kinh tế - xã hội thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế ở thị trấn Sao Vàng

Năm 2021 với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh, chỉ đạo sát sao, linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy đảng, kinh tế - xã hội thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế ở thị trấn Sao Vàng

Nhiều cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn thị trấn Sao Vàng tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Với quan điểm, muốn Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng thì trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải là tấm gương tiên phong từ nhận thức đến hành động. Vì vậy mà trong quá trình sinh hoạt, 608 đảng viên của 23 chi bộ của Đảng bộ thị trấn Sao Vàng đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, gương mẫu thực hiện các phong trào của địa phương...

Cùng với tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thị trấn Sao Vàng đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bám sát vào nghị quyết phát triển kinh tế của Đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn đi đầu trong phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất. Từ những tấm gương đó đã khơi dậy và phát huy được tính tự lực, tích cực vươn lên của đảng viên và Nhân dân, góp phần nâng sản lượng lương thực có hạt của thị trấn trong năm 2021 lên 2.392,5 tấn (đạt 115% so với kế hoạch), trong đó, cây trồng chủ đạo là cây lạc với 56,5ha. Các vùng sản xuất tập trung chuyên canh gắn với liên kết và bao tiêu sản phẩm được hình thành và phát triển như: vùng sản xuất ngô 30ha, sắn 80ha, cây keo 32ha... tại các khu phố 5, 6, 7, 9 giúp người dân có việc làm ổn định, nâng mức thu nhập bình quân đầu người năm 2021 lên 48 triệu đồng, giảm hộ nghèo xuống còn 3,1%.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, thị trấn Sao Vàng còn tích cực quan tâm, tạo điều kiện thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ - thương mại. Nhờ đó mà kinh tế dịch vụ - thương mại của thị trấn vẫn duy trì đà tăng trưởng cao, ước tính có 656 hộ cá thể tham gia. Công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút vốn cho đầu tư được tăng cường. Toàn thị trấn hiện có 134 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 78 doanh nghiệp (tăng 57 doanh nghiệp so với năm 2015). Các sản phẩm chủ lực có tốc độ tăng trưởng tốt như là: hàng cơ khí, gia công đồ gỗ, gạch, may mặc, chế biến nông sản...

Ông Lê Văn Định, Bí thư Đảng ủy thị trấn Sao Vàng, cho biết: “Kể từ khi sáp nhập và mở rộng thị trấn (sáp nhập xã Xuân Thắng năm 2019), công tác lãnh đạo của địa phương cũng gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, trình độ dân cư không đồng đều... Song, bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, thị trấn Sao Vàng vẫn tiếp tục vươn lên đạt được nhiều thành tích quan trọng trong đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, đảm bảo công tác an sinh xã hội. Từ thực tế đó, lòng tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng càng được củng cố và tăng cường”.

Với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Đảng bộ thị trấn Sao Vàng liên tục nhận được các bằng khen, giấy khen của các cấp ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện. Riêng trong công tác Đảng năm 2021, Sao Vàng là một trong bốn xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là thị trấn duy nhất được huyện khen thưởng và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Bước vào năm 2022, dẫu còn rất nhiều khó khăn thách thức đang đặt ra, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Sao Vàng vẫn quyết tâm phấn đấu nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 54,7 triệu đồng, giảm hộ nghèo xuống còn 0,2%. Đây là động lực quan trọng để thực hiện thắng lợi nghị quyết mà BCH Đảng bộ thị trấn Sao Vàng (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra, góp phần tích cực đưa Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]