(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chủ động ứng phó với những diễn biến thời tiết bất thường trong bão số 10, đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, cung ứng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân, ngành Điện lực Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân, bố trí nhân lực ứng trực 24/24h, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra do bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện trong bão số 10

(VH&ĐS) Chủ động ứng phó với những diễn biến thời tiết bất thường trong bão số 10, đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, cung ứng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân, ngành Điện lực Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân, bố trí nhân lực ứng trực 24/24h, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra do bão.

Trước mùa mưa bão, Điện lực TP Thanh Hóa đã tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn cung ứng điện.

Trước những diễn biến nguy hiểm và khó lường của bão số 10, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có công điện khẩn gửi chi nhánh điện lực các địa phương, yêu cầu lập phương án nhân sự ứng trực, đảm bảo lực lượng 24/24h, đặc biệt là đối với các địa phương nằm trong tầm ảnh hưởng lớn của bão và hoàn lưu sau bão như Tĩnh Gia, Quảng Xương, Sầm Sơn và các huyện miền núi phía Tây của tỉnh. Công ty Điện Lực Thanh Hóa yêu cầu các sự cố điện phải được xử lý đúng quy trình, kết hợp chặt chẽ giữa Phòng Điều độ, công ty điện lực Thanh Hóa và nhân viên kỹ thuật điện tại hiện trường, đảm bảo mọi sự cố điện phải được xử lý chính xác và nhanh chóng nhất, không để mất điện kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Tại TP Thanh Hóa, công tác triển khai phương án ứng trực theo nguyên tắc 4 tại chỗ (nhân lực tại chỗ, vật tư tại chỗ, lãnh chỉ đạo tại chỗ và hậu cần tại chỗ) đã được Điện lực TP Thanh Hóa giao cụ thể đến từng phòng, ban phụ trách các khu vực. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra sự cố mất điện diện rộng, các sự cố chập điện, nhảy áp tại 1 vài điểm nhỏ lẻ đã được xử lý kịp thời.

Ông Lê Thanh Bình - Giám đốc Điện lực TP Thanh Hóa cho biết: Để điện lực thành phố nhanh chóng khắc phục những sự cố điện do bão, đề nghị người dân báo ngay cho điện lực khi có bất thường về điện, không tự ý sửa chữa, đấu nối dây điện để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh phương án đối phó khi bão đổ bộ, Điện lực Thanh Hóa cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng, ban trong công ty và chi nhánh điện lực các địa phương nhằm sẵn sàng phương án khắc phục ngay hậu quả sau bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 10 gây ra.

Được biết, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa ban hành Công điện khẩn số 1671/TB-PCTH về việc kiểm tra sẵn sàng vận hành trạm bơm và tình trạng hoạt động của các bộ đo đếm điện năng các trạm bơm; triệu tập khẩn họp ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) của công ty chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 10.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]