(vhds.baothanhhoa.vn) - Nước sông Bưởi lên cao, huyện Thạch Thành đã sẵn sàng phương án sơ tán người dân ở Thạch Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Sẵn sàng ứng phó khi nước sông Bưởi tràn qua đê

Nước sông Bưởi lên cao, huyện Thạch Thành đã sẵn sàng phương án sơ tán người dân ở Thạch Định.

Đến chiều ngày 18/8, nước sông Bưởi dâng cao, hàng trăm ha lúa tại các xã: Thành Trực, Thành Kim, Thành Vinh, Thành Mỹ vẫn bị ngập lụt. Nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, cây trồng, vật nuôi cho người dân, huyện Thạch Thành đang tiến hàng xả lũ và cho vận hành 3 trạm bơm tiêu úng phía bên hữu sông Bưởi.

Nước sông Bưởi tràn qua đường giao thông xã Thành Kim (Thạch Thành).

Bên cạnh đó, huyện Thạch Thành đã triển khai phương án bảo đảm an toàn cho một số hồ đập nhỏ đã xuống cấp như: Bai Mạ, xã Thành Thọ; Đồi Dốc, xã Ngọc Trạo; Đá Mài, xã Thành Minh; chỉ đạo các xã: Thành Trực, Thành Mỹ, Thành Kim, Thành Lâm cho sơ tán hơn 100 hộ. Trong đó, xã Thành Lâm đang kiên quyết sơ tán dân khởi vùng lũ ống, lũ quét nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Ông Nguyễn Quốc Đại - Chánh Văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho biết:Nếu nước Sông Bưởi lên vượt báo động 3, sẽ tràn tuyến đê bao xã Thạch Định. Trong tình huống này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thành sẽ phát lệnh sơ tán dân xã Thạch Định.

Trạm bơm Cổ Tế xã Thạch Long bơm nước tiêu úng.

Cũng theo ông Đại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các lực lượng liên tục bám sát tuyến đê bao xã Thạch Định, theo dõi diễn biến mực nước trên sông Bưởi. Hiện nay nước sông Bưởi đang xuống chậm, khiến cán bộ, nhân dân trong huyện rất mừng. Tuy nhiên, cũng không thể mất cảnh giác nên UBND huyện đã chỉ đạo các xã ở ngoài đê tích cực chuẩn bị các phương án sơ tán dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]