(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 7/7, tại khách sạn Phượng Hoàng (TP Thanh Hóa), Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết thực Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

(VH&ĐS) Ngày 7/7, tại khách sạn Phượng Hoàng (TP Thanh Hóa), Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia diễn đàn.

Với không khí cởi mở, các em đãtrình bày những vấn đề nổi cộm, nói lên thực trạng hiện nay về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục; trẻ em lao động sớm, trẻ em bị đuối nước

Đại diện các sở, ngành cũng đã trả lời trực tiếp từng vấn đề các em đặt ra, đồng thời cam kết sẽ giải quyết tốt hơn những vấn đề đặt ra trong phạm vi, quyền hạn cơ quan, ban, ngành mình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao thông điệp mà các em gửi đến là những vấn đề thời sự nóng bỏng đang diễn ra.

Đồng chí cũng cho rằng mong muốn của các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh là hoàn toàn chính đáng. Vì vậy, đảm bảo được các quyền của trẻ em, đồng chí đề nghị: Ngoài triển khai, rà soát thực hiện nhiệm vụ của các cấp, ngành về Chương trình hành động trẻ em giai đoạn 2016 - 2020, trên cơ sở đó tổ chức nhiều diễn đàn quy mô các cấp để các em có cơ hội được bày tỏ những ý kiến kiến nghị đến các cấp, ngành, liên quan. Từ đó giúp cho việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em được tốt hơn.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Luật Trẻ em và các văn bản chỉ đạo, định hướng của tỉnh, bám sát các văn bản hướng dẫn thi hành để tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm ngăn chặn hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, gia đình, người dân và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; xây dựng và tổ chức các hoạt động thiết thực, tập trung đi sâu và bám sát chủ đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em đồng thời có giải pháp hỗ trợ, can thiệp và xử lý nghiêm các vụ bạo lực, xâm hại trẻ em; tăng cường công tác giám sát, thực hiện quyền trẻ em; đa dạng hóa các nguồn lực để bảo đảm quyền lợi của trẻ em, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em.

Một tiểu phẩm tham gia diễn đàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắn nhủ, mong muốn trẻ em cần học kỹ năng sống để biết tự bảo vệ mình, tuân thủ nội quy, quy định của trường, lớp, biết nghe lời cha mẹ, có trách nhiệm với bạn bè cùng trang lứa; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho thầy cô, bố mẹ để có sự can thiệp, hỗ trợ, giúp đỡ.

Đồng chí đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp để mọi trẻ em đều được tham gia nói lên tiếng nói của mình và đều được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục.

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]