(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ cơ sở vật chất những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay thư viện tỉnh Thanh Hóa đã vươn lên trở thành đơn vị có chất lượng phục vụ bạn đọc tốt nhất ở Miền Trung và đứng thứ nhì cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thư viện tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 60 năm thành lập

(VH&ĐS) Từ cơ sở vật chất những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay thư viện tỉnh Thanh Hóa đã vươn lên trở thành đơn vị có chất lượng phục vụ bạn đọc tốt nhất ở Miền Trung và đứng thứ nhì cả nước.

Sáng ngày 24/9, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã kỷ niệm 60 năm thành lập (1956 - 2016).Ngày 5/3/1956, Ủy ban hành chính tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định thành lập Thư viện tỉnh Thanh Hóa. Đây là sự kiện quan trọng góp phần nâng cao dân trí của người dân tỉnh nhà.

Lãnh đạo Vụ Thư viện trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Những ngày đầu thành lập chưa có trụ sở, tài liệu chỉ mới có 3.000 bản sách. Dẫu vậy, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sách hấp dẫn, thu hút cán bộ, học sinh và nhân dân lao động ở thị xã Thanh Hóa đến thư viện.

Bên cạnh đó, cán bộ Thư viện tỉnh còn đi về cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ và tổ chức phong trào thi đua xây dựng tủ sách cơ sở. Từ đây, đã xuất hiện nhiều điển hình, trong đó tiêu biểu có tủ sách xã Thọ Ngọc (Thọ Xuân) được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1969.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VH,TT&DL) đã khẳng định: Thư viện tỉnh Thanh Hóa là thư viện có chất lượng cơ sở vât chất phục vụ bạn đọc tốt nhất miền Trung và đứng thứ Nhì cả nước.

Với không gian thoáng mát, môi trường thư viện thân thiện, tài liệu phong phú, đa dạng, tinh thần phục vụ văn minh, nhiệt tình, Thư viện tỉnh Thanh Hóa không chỉ là không gian văn hóa, tri thức rộng lớn mà còn trở thành điểm đến yêu thích của bạn đọc trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh còn là địa chỉ lưu giữ rất nhiều tài liệu quý nhiếm: Thư tịch cổ Hán Nôm; văn bia, thần tích; sắc phong…

Cũng trong dịp này, Thư viện tỉnh đã tổ chức triển lãm sách báo phục vụ bạn đọc trong tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, với thành tích đã đạt được, Thư viện tỉnh đã nhiều lần được nhận các phần thưởng cao quy của Đảng, Nhà nước các cấp trao tặng. Kỷ niệm 60 năm Thành lập, Thư viện tỉnh đã được Bộ VHTT&DL trao tặng Bằng khen và UBND tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng.

Cũng trong dịp này, Vụ Thư viện đã trao tặng sách cho hai thư viện tuyến huyện là Quảng Xương và Cẩm Thủy.

Thu Trang


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]