(vhds.baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi dịp hè về những màu áo xanh tuổi trẻ lại ghi dấu chân tình nguyện của mình trên khắp những nẻo đường xứ Thanh.

Tiếp bước hè tình nguyện

Cứ mỗi dịp hè về những màu áo xanh tuổi trẻ lại ghi dấu chân tình nguyện của mình trên khắp những nẻo đường xứ Thanh.

Tiếp bước hè tình nguyện

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Những ngày qua, dưới cái nắng oi ả giữa tiết trời tháng 6, mặc cho lưng áo đẫm mồ hôi, những hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ xứ Thanh chung tay giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 vẫn diễn ra trong không khí hết sức vui tươi.

Các thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sáng sớm tại các điểm thi để phát tặng các vật phẩm cần thiết cho các em học sinh và người nhà học sinh; tư vấn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát nước uống và khẩu trang miễn phí tại các địa điểm thi. Cùng với đó, phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc, ngăn chặn các hiện tượng gây mất trật tự, ảnh hưởng đến thí sinh.

Tiếp bước hè tình nguyện

Anh Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi, Tỉnh đoàn đã huy động 2.700 đoàn viên, thanh niên chia thành 88 đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại 88 điểm thi, bến xe bus, các điểm giao thông.

Cùng với đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2021 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái” bằng những việc làm cụ thể như: Dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, nẹo vét kênh mương, phát quang bụi rậm...

Tại các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra mắt và bàn giao các trang thiết bị như xe chở rác, thùng rác, áo thanh niên Việt Nam, mũ tai bèo… cho các Câu lạc bộ “Thanh niên bảo vệ môi trường” tại 2 huyện. Sau chương trình ra quân, đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tình nguyện viên đã quét dọn và làm sạch 26 tuyến đường với chiều dài 8,3 km, thu gom và xử lý được 2,5 tấn rác thải.

Tiếp bước hè tình nguyện

Từ đầu tháng 6-2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021. Chiến dịch diễn ra đến tháng 8-2021 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Tiếp sức mùa thi; tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng đô thị văn minh...

Theo kế hoạch, sau thời gian 3 tháng triển khai chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh phấn đấu thực hiện sửa chữa, làm mới 58 km đường giao thông nông thôn; khám, tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chăm sóc răng miệng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho 5.000 người dân; trồng mới 60.000 cây xanh; xây mới 15 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú cho các em học sinh nghèo; xây dựng mới 80 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi…

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]