(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 3-4, tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ, Báo VnExpress và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chứcToạ đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ” .

Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”

Ngày 3-4, tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ, Báo VnExpress và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chứcToạ đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ” .

Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự toạ đàm có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố.

Với hai phiên toạ đàm gồm: “Sức bật thị trường nội địa” và “Mở cửa du lịch quốc tế - Sẵn sàng nguồn nhân lực”, các đại biểu đã chỉ ra những xu hướng, nhu cầu của thị trường du lịch nội địa trong năm 2021. Trong đó, kinh nghiệm, bài học từ 2 đợt kích cầu trong năm 2020 được nhìn lại nhằm đề xuất những cơ chế, chính sách từ phía cơ quan quản lý và địa phương, giúp doanh nghiệp có được những điều chỉnh kịp thời trong đợt kích cầu mới của năm 2021. Các đại biểu cũng đã phân tích sự cần thiết của việc sớm mở cửa thị trường quốc tế, đặt trong thế so sánh với quá trình chuẩn bị của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sáng kiến tổ chức toạ đàm của các đơn vị và nhấn mạnh: Việt Nam sau nhiều lần khống chế thành công dịch bệnh COVID -19, định hướng chung của giai đoạn phục hồi 2021 – 2023 là lấy du lịch nội địa làm trọng tâm khai thác, bên cạnh đó sẽ làm mới sản phẩm cũ, phát triển các sản phẩm du lịch mới để chuẩn bị từng bước mở cửa tiến tới phục hồi hoàn toàn du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. Kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam sẽ được tính toán trên nhiều phương diện như: Công tác phối hợp để vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát; Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trông tin trong lĩnh vực du lịch; Gia tăng trải nghiệm cho du khách đối với những sản phẩm hiện có; Đẩy mạnh liên kết giữa các điểm đến, các doanh nghiệp, đồng thời chuẩn bị về sản phẩm, năng lực phục vụ và năng lực cạnh tranh khi các hoạt động du lịch quốc tế quay trở lại.

Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ”

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tham luận tại buổi toạ đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cho biết về sự chuẩn bị sẵn sàng của chính quyền địa phương cho mùa cao điểm du lịch hè và sự liên kết của cơ quan quản lý với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có thể mang tới cho du khách những dịch vụ tốt nhất.

Trong đó, đồng chí khẳng định: Để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè sắp tới tỉnh Thanh Hoá sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch thường niên, hấp dẫn du khách; đồng thời lựa chọn, tổ chức mới các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đặc sắc; ưu tiên nguồn lực và khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư đổi mới, sáng tạo, triển khai phát triển và đưa vào khai thác các sản phẩm mới, dịch vụ mới, đặc sắc, đa dạng, đáp ứng được xu hướng mới của thị trường.

Trên cơ sở phân tích những thách thức, đưa ra những thuận lợi trong phòng chống dịch, tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương: Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm các quy trình, giải pháp phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở đón khách du lịch; Tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc chủ động nắm bắt, phân tích thông tin, dự báo sát, đúng tình hình từ xa, từ sớm và chuẩn bị các phương án, điều kiện đảm bảo để xử lý kịp thời, quyết liệt, hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm thay đổi hơn nữa nhận thức, thái độ, hành vi của Nhân dân và du khách.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]