(vhds.baothanhhoa.vn) - BTC đã tôn vinh 27 giải Vàng, 50 giải Bạc cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh và trao giải những tác phẩm truyền hình xuất sắc

BTC đã tôn vinh 27 giải Vàng, 50 giải Bạc cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 37 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế ELC Sầm Sơn đã chính thức khép lại vào tối 16/12 với lễ bế mạc và tôn vinh, trao giải các tác phẩm truyền hình xuất sắc.

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Bình Minh -Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch Liên hoan THTQ lần thứ 37; Trịnh Văn Chiến -Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo những người làm truyền hình trong và ngoài nước.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao giải Vàng thể loại Phóng sự và Phim tài liệu cho các đơn vị.

LHTHTQ lần thứ 37 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình. Đây còn là nơi các đài PT-TH, cơ quan báo chí, các đơn vịtham gia sản xuất chương trình truyền hình và người làm truyền hình trao đổi nghiệp vụ, hợp tác sản xuất, cập nhật xu hướng phát triển… nhằm phục vụ khán giả tốt hơn.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Thanh Hóa, LHTHTQ lần thứ 37 đã mang đến cho những người làm truyền hình một ngày hội với nhiều điểm thú vị tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu. Ngoài việc tổ chức các hội thảo chuyên đề: “Sản xuất chương trình thiếu nhi - Giáo dục kết hợp Giải trí” và “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình”; “Truyền hình trong kỷ nguyên internet”; triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”, LHTHTQ lần thứ 37 còn có những hoạt động từ thiện ý nghĩa. Quỹ Tấm lòng Việt kết hợp cùng Đoàn thanh niên - Đài Truyền hình Việt Nam đồng hành với Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Công ty Long Hải đã đến trao tặng quà và học bổng tại 8 trường thuộc huyện Thạch Thành. Đồng thời, đoàn đại biểu đến thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng Thanh Hóa: Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Vàng ở thể loại chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm và chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh, khẳng định: Gần 500 tác phẩm dự thi năm nay là tâm huyết, nỗ lực của nhiều ê kíp trong quá trình làm nghề, góp phần tạo nên bức tranh thông tin đầy đủ, xúc động khắp mọi miền đất nước trên mọi lĩnh vực trong năm qua. Ở cả 9 thể loại, chất lượng tác phẩm được BGK đánh giá cao, giàu tính báo chí, thể hiện sự đầu tư bài bản từ cách chọn đề tài đến cấu trúc tác phẩm, từ chất lượng hình ảnh đến vận dụng linh hoạt các yếu tố đồ họa, âm nhạc, tiếng động. Tại LHTHTQ lần này những tác phẩm có sự chuyển giao xu hướng thưởng thức truyền hình của khán giả và những hướng tiếp cận mới trong cách thức sản xuất chương trình cũng được thể hiện khá nổi bật. Nhiều các tác phẩm dự thi chọn các đề tài cảm hứng với lối tư duy hiện đại, kết hợp với thế mạnh truyền hình truyền thống và sức mạnh lan tỏa của internet viễn thông, mạng xã hội. Đó cũng là thông điệp chủ đề bàn luận xuyên suốt của các diễn giả và nhiều đại biểu tại 3 cuộc hội thảo diễn ra trong khuôn khổ LHTH lần thứ 37. Đây cũng là tác động không nhỏ đến câu chuyện phát triển của truyền hình Việt Nam trong thời gian tới.

Thay mặt cho BTC, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh chân thành cảm ơn tỉnh Thanh Hóa, bạn bè quốc tế, các đại biểu đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng LHTHTQ lần thứ 37.

Tại buổi lễ, BTC đã vinh danh 27 giải Vàng; 50 giải Bạc cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc ở 9 thể loại. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 10 giải triển lãm ảnh về những người làm truyền hình.

Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa Lê Hoài Châu trao Cờ đăng cai LHTHTQ 38 cho lãnh đạo Đài PT&TH Lâm Đồng..JPGGiám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa Lê Hoài Châu trao Cờ đăng cai LHTHTQ 38 cho lãnh đạo Đài PT&TH Lâm Đồng.

Đài PT-TH Thanh Hóa đạt 3 giải Vàng với các tác phẩm: “Sông Mòn” (thể loại Phóng sự - Phim Tài liệu) và “Cuộc chiến đưa người chết vào quan tài” (thể loại chuyên đề - khoa giáo); “Bản tình ca Hàm Rồng” (thể loại chương trình ca múa nhạc); 1 giải Bạc với tác phẩm “Nghị quyết du lịch bản” (thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số); giải Nhì Triển lãm ảnh “Những người làm truyền hình”.

Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Thanh Hóa - BTC LHTHTQ lần thứ 37 trao cờ đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 38 cho đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Lâm Đồng.

Ngọc Huấn – Nguyên Mai


Ngọc Huấn – Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]