(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 6/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/02/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa

(VH&ĐS) Ngày 6/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/02/2017).

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ kỷ niệm.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh vinh dự được đón Bác về thăm; lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa với thành phố; các đồng chí lãnh đạo thành phố, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; các nhân chứng lịch sử đã từng gặp Bác và 70 tập thể, cá nhân tiêu biểu đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố.

Buổi lễ đã ôn lại sự kiện Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa cách đây gần 70 năm cùng với ba lần khác, quân và dân Thanh Hóa vinh dự được đón Người về thăm.

Sự kiện lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa đã khắc sâu vào trí nhớ, tâm khảm và là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố. Trên từng bước đường kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong mỗi chiến công, mọi thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thanh Hóa đều có nguồn sức mạnh vô biên, chỗ dựa tinh thần vững chắc, soi đường, chỉ lối của tư tưởng Bác Hồ kính yêu và càng thấm thía công ơn trời biển của Người.

Những tình cảm chân thành, tin yêu và cả kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu dành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã và đang trở thành ngọn đuốc soi đường, chỉ lối cho thành phố và cả tỉnh ngày càng phát triển xứng đáng với mong ước của Người.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT - XH, cải thiện mạnh mẽ đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân, thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

70 tập thể và công dân thành phố tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2016 được biểu dương tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đạt được trong 70 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát khẳng định: Những thắng lợi đó đã củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng thành phố ngày càng “to đẹp hơn, đàng hoàng hơn” như lúc sinh thời Bác từng mong muốn.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Thành phố cần tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tranh thủ các dự án lớn đã và đang triển khai thực hiện để đẩy mạnh phát triển các ngành, lĩnh vực sản xuất, dịch vụ hỗ trợ, tập trung đầu tư, hoàn thiện hạ tầng thương mại dịch vụ thành phố đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển KT - XH và phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, thành phố cần quan tâm phát triển, nâng cao chất lượng các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội, chăm sóc người có công, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; giữ vững an ninh chính trị, trật tụ an toàn xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội bức xúc...

Tại buổi lễ, 70 tập thể và công dân thành phố tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2016 được biểu dương, tôn vinh và được trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]