(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) 266 tác phẩm tham gia thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu, huy hiệu tỉnh Thanh Hóa đã được trưng bày tại Thư viện tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưng bày các tác phẩm về biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu, huy hiệu của Thanh Hóa

(VH&ĐS) 266 tác phẩm tham gia thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu, huy hiệu tỉnh Thanh Hóa đã được trưng bày tại Thư viện tỉnh.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền -Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự và cắt băng khai mạcTrưng bày các tác phẩm dự thi.

Sáng ngày 5/11, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Trưng bày xin ý kiến góp ý các tác phẩm dự thi sáng tác biểu tượng và tiêu đề du lịch Thanh Hóa, biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân, phù hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” và huy hiệu “Công dân gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển KT - XH của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu, Sở VH, TT&DL đã tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác Biểu tượng và tiêu đề du lịch Thanh Hóa, biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân, phù hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” và huy hiệu “Công dân gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, theo dõi và hưởng ứng của đông đảo các họa sĩ, nhà thiết kế, các chuyên gia xây dựng thương hiệu và maketing.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền -Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân tham quan, đánh giá, bình chọn tác phẩm dự thi.

Đến hết ngày 25/10/2016, ban tổ chức đã nhận được 266 tác phẩm của 88 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Sơn La, Cần Thơ, Thái Bình...tham gia.

Trong đó, có 50 tác giả với 115 tác phẩm tham gia sáng tác biểu tượng và tiêu đề du lịch Thanh Hóa; biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân có 12 tác giả với 19 tác phẩm tham gia; phù hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” có 60 tác phẩm; biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” có 31 tác phẩm tham gia; huy hiệu “Công dân gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa với 38 tác phẩm dự thi.

Buổi trưng bày các tác phẩm với mong muốn giới thiệu đến công chúng những tác phẩm giàu tính nghệ thuật và trí tuệ về nội dung, mục đích cuộc thi.

Đồng thời, tranh thủ ý kiến của quần chúng nhân dân trong việc lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc, đảm bảo tính khái quát, thẩm mỹ, tính ứng dụng, truyền tải đầy đủ thông điệp, ý nghĩa của từng chủ đề cuộc thi để chọn làm biểu trưng, biểu tượng, phù hiệu, huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc thi cũng nhằm tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh quê hương và con người xứ Thanh đến bè bạn xa gần.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày đến ngày 9/11.

Hoàng Lan


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]