(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 5/9, trong không khí cả nước rộn rã ngày khai trường, Trường THPT Lang Chánh (huyện Lang Chánh) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học (2017 - 2018) và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Lang Chánh: Tưng bừng lễ khai giảng năm học 2017 - 2018

(VH&ĐS) Sáng 5/9, trong không khí cả nước rộn rã ngày khai trường, Trường THPT Lang Chánh (huyện Lang Chánh) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học (2017 - 2018) và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Về dự lễ khai giảng có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2017 - 2018.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Lang Chánh đã xuất sắc giữ vững danh hiệu trường xuất sắc cấp tỉnh, được Sở GD&ĐT Thanh Hóa biểu dương, khen thưởng; được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; tổ chức công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; Đoàn thanh niên được tặng Bằng khen của TƯ Đoàn; có 7 cán bộ, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học được giám đốc Sở GD&ĐT khen thưởng. Các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả cao trong học tập với 4,1% học sinh đạt học lực giỏi; 36,6% đạt học lực loại khá, tỉ lệ này đã đạt mức tỷ lệ chuẩn Quốc gia. 36 lượt học sinh đã xuất sắc đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,3%; tỷ lệ học sinh đỗ đại học 36,4%...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Nhìn lại năm học 2016 - 2017 vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh ta đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản theo chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ học sinh xếp học lực khá, giỏi tăng. Kỳ thi THPT Quốc gia, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,43%. Toàn tỉnh có 929 học sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn thi, trong đó có 3 học sinh đạt điểm tối đa xếp thứ nhất toàn quốc. Chất lượng giáo dục mũi nhọn duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu và có bước đột phá cả về chất và lượng. Toàn tỉnh có 52 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 2 giải Nhất, xếp thứ 6 toàn quốc. Có 2 học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế với 1 HCV môn Toán, 1 HCB môn Sinh học và 1 học sinh được tặng bằng khen môn Vật lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT Lang Chánh nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của thầy trò Trường THPT Lang Chánh sau 34 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Đỗ Trọng Hưng đề nghị ngành giáo dục và cấp ủy, chính quyền huyện Lang Chánh phải tìm kiếm, lựa chọn những giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc thù của khu vực miềnnúi, đồng bào dân tộc để nhanh chóng khắc phục những yếu kém, bất cập kéo dài nhiều năm qua. Tập trung vào việc nâng cao sự đồng đều về chất lượng với với miền xuôi…

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể, cán bộ giáo viên nhà trường.

Giang Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]