(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 25/2, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và danh hiệu Xã đạt chuẩn văn hóa NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Phượng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Sáng 25/2, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và danh hiệu Xã đạt chuẩn văn hóa NTM.

Chương trình văn nghệ đặc sắc trong Lễ đón Bằng công nhận chuẩn NTM của xã Hoằng Phượng.

Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM và huyện Hoằng Hóa.

Với đặc điểm của một xã thuần nông thuộc vùng cao của huyện Hoằng Hóa, việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nộng nghiệp ở xã Hoằng Phượng gặp không ít khó khăn. Dẫu vậy, trong 5 năm chính thức bắt tay vào xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã từng bước khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế có sẵn, lấy mục tiêu xây dựng NTM làm trọng, từ đó nỗ lực hoàn thành các tiêu chí.

Đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người đạt 25,1 triệu đồng/người/năm; 7/7 làng và 88% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; 100% trường học các cấp của xã đều đạt chuẩn quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ đón Bằng công nhận NTM của xã Hoằng Phượng, ông Dương Văn Giang - Phó Chánh văn phòng điều phối NTM của tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của xã. Đồng thời hy vọng từ đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoằng Phượng sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã NTM năm 2016 và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Hoằng Phượng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Quyền đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Hoằng Phượng.

Ghi nhận sự nỗ lực và những thành tích đạt được trong quá trình xây dựng NTM của xã Hoằng Phượng, trong buổi lễ UBND huyện Hoằng Hóa cũng công bố quyết định tặng thưởng cho nhân dân và lãnh đạo xã 300 triệu đồng.

Cùng với việc được công nhận xã đạt chuẩn NTM, trong dịp này, xã Hoằng Phượng còn đón nhận danh hiệu Xã đạt chuẩn văn hóa NTM.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]