(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) “Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016” tập trung tuyển chọn và công bố các công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trên lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng, đóng góp quan trọng cho nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời phổ biến, cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016

(VH&ĐS) “Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016” tập trung tuyển chọn và công bố các công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trên lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng, đóng góp quan trọng cho nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời phổ biến, cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ.

Cuốn sách giới thiệu 71 công trình sáng tạo khoa học công nghệ (tương ứng với 71 năm ngày thành lập nước 1945 - 2016) được tuyển chọn từ các công trình đã được giải thưởng trong các cuộc thi, chương trình bình chọn do các bộ, ngành, địa phương, một số tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam tổ chức trong 2 năm 2014, 2015.

Trong số 71 tác phẩm được công bố trong cuốn sách, có công trình “Xác định mùa vụ sinh sản của một số loài cá kinh tế ở vùng biển Thanh Hóa làm cơ sở khoa học cho công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản” của Tiến sĩ Lê Đức Giang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, nguyên Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa và các cộng sự.

Tiến sĩ Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá tại lễ công bố "Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2016".

Trước đó, công trình này đã đạt giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa do Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa tổ chức, giải nhì giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2015 do Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức. Đây cũng là công trình nghiên cứu đầu tiên xác định mùa sinh sản và đề xuất thời gian bảo vệ nguồn lợi cá biển trên cơ sở kết hợp các bằng chứng khoa học về đặc điểm sinh học, sinh sản của các loài cá và thời điểm xuất hiện đàn cá con trong quần thể. Công trình có khả năng ứng dụng cao, là cơ sở khoa học được áp dụng để xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển thủy sản của tỉnh Thanh Hóa. Công trình nghiên cứu cũng đề ra các giải pháp bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản trên vùng biển Thanh Hóa, góp phần đưa nghề cá Thanh Hóa phát triển bền vững.

Cùng với 70 công trình khác được công bố trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016, Công trình “Xác định mùa vụ sinh sản của một số loài cá kinh tế ở vùng biển Thanh Hóa làm cơ sở khoa học cho công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản” của Tiến sĩ Lê Đức Giang và cộng sự đã góp phần tôn vinh, cổ vũ các tổ chức cá nhân có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động khoa học công nghệ, đẩy mạnh phong trào thi đua hưởng ứng các hoạt động sáng tạo, đưa sáng kiến, tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ ở mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế thắng lợi; khẳng định năng lực sáng tạo mạnh mẽ của người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]