(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 24/9, Bộ VH,TT&DL đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tổng kết Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc bảo vệ môi trường

(VH&ĐS) Sáng ngày 24/9, Bộ VH,TT&DL đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tổng kết Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Diễn ra trong các ngày từ 22 - 24/9, liên hoan có các hoạt động như: Tuyên truyền bằng xe lưu động, triển lãm ảnh, biểu diễn tại Nhà hát Lam Sơn và lưu diễn tại 4 huyện Hoằng Hóa, Nông Cống, Vĩnh Lộc, Quảng Xương.

Ông Nguyễn Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở tặng giải A cho các đội đạt giải xe tuyên truyền cổ động.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham gia liên hoan đã sử dụng nhiều thể loại kịch vô cùng phong phú, như: Kịch nói, dân ca, chèo, cải lương, hoạt cảnh có tính tuyên truyền, ngôn ngữ sinh động, lời thoại, kết cấu hấp dẫn, thể hiện dưới nhiều góc nhìn khác nhau, tạo nên một bức tranh tổng thể về vấn đề môi trường. Mỗi tác phẩm đều mang đậm hơi thở cuộc sống như nhìn thấy được trong cuộc sống xung quanh. Một số tác phẩm nổi trội, đạt đến độ hoàn chỉnh về ý tưởng, xung đột kịch tính, bố cục, lời thoại thể hiện được nội dung tuyên truyền pháp luật rõ nét, ý tưởng kịch bản rõ ràng, logic, cốt truyện hấp dẫn mang tính đặc thù của từng địa phương. Về ca múa nhạc, các đơn vị đã đầu tư công phu trong bố cục, dàn dựng, trang phục, đạo cụ, hóa trang về chủ đề môi trường.

Tất cả các xe tuyên truyền lưu động đều trang trí pano, khẩu hiệu gắn với chủ đề tuyên truyền; trưng bày hình ảnh, con số rõ rang, loa phóng thanh, cờ, biển, tên đơn vị.

Về trưng bày, thuyết minh triển lãm ảnh, nhiều đơn vị đã trình bày những hình ảnh chân thực, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền và mang tính nghệ thuật cao

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 6 giải A và 18 giải B cho các đơn vị ở mỗi phần thi xe cổ động tuyên truyền và triển lãm ảnh; trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho 24 tập thể đã có thành tích; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích tham gia liên hoan.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]