(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong đêm 7, rạng sáng 8/9 trên địa bàn huyện Quan Sơn tiếp tục có mưa to và gió lớn. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT,TKCC&PTDS) các cấp trên địa bàn duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Trong đêm 7, rạng sáng 8/9 trên địa bàn huyện Quan Sơn tiếp tục có mưa to và gió lớn. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT,TKCC&PTDS) các cấp trên địa bàn duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Ban Chỉ huy PCTT,TKCC&PTDS huyện Quan Sơn duy trì nghiêm chế độ trực ban 24/24, sẵn sàng chỉ đạo thực hiện phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra (Ảnh chụp lúc 0h ngày 8/9 tại trụ sở UBND huyện Quan Sơn). Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Lê Hồng Quang trực tiếp trực ban, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão trên địa bàn. Ông cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo các xã thực hiện nghiêm chế độ trực ban, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng ứng phó với thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Do mưa to gió lớn, nhiều cây xanh, cột điện trên địa bàn bị gãy, đổ, gây mất điện cục bộ ở nhiều xã trên địa bàn. Tuy nhiên, các xã đã tìm cách khắc phục, đảm bảo ánh sáng, thông tin liên lạc thông suốt để ứng phó với mưa bão. Trong ảnh: UBND xã Tam Thanh duy trì nghiêm túc chế độ trực ban phòng chống thiên tai trong hoàn cảnh thiếu ánh sáng.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Công tác trực ban cũng được các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thực hiện nghiêm túc. Trong ảnh: Hạt giao thông 2 (Công ty CP quản lý đường bộ II) trực sẵn sàng đảm bảo giao thông thông suốt khi có sự cố xảy ra.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Ngoài duy trì nghiêm chế độ trực ban, huyện đã thành lập các đoàn trực tiếp về cơ sở chỉ đạo công tác ứng phó với mưa bão. Trong ảnh: Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND huyện Chu Đình Trọng kiểm tra một vị trí xung yếu trên địa bàn xã Tam Lư.

Trắng đêm trực bão ở huyện vùng biên Quan Sơn

Trước đó, bão số 3 đã gây thiệt hại nhiều tài sản trên địa bàn huyện Quan Sơn. Theo thống kê sơ bộ đến chiều 7/9, đã có hơn 50ha lúa bị đổ rạp, khoảng 20 nhà dân bị tốc mái một phần hoặc toàn bộ, 1 người bị thương, nhiều đoạn đường giao thông bị sạt trượt... Chính quyền các cấp đã khẩn trương tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho những hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, cũng như đảm bảo an toàn giao thông ở những vị trí sạt trượt, hoặc cây cối gẫy đổ chắn ngang...

Đỗ Đức - Ngọc Thanh


Đỗ Đức - Ngọc Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]