(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ tiến hành tuyển sinh từ xa, từ sớm, nhiều trường tư thục trên địa bàn tỉnh còn có nhiều ưu đãi dành cho những học sinh đăng ký sớm, tặng học bổng lên tới 100% đối với những học sinh thi đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn đăng ký theo học tại trường...

Trường tư thục tuyển sinh sớm với nhiều chính sách ưu đãi

Không chỉ tiến hành tuyển sinh từ xa, từ sớm, nhiều trường tư thục trên địa bàn tỉnh còn có nhiều ưu đãi dành cho những học sinh đăng ký sớm, tặng học bổng lên tới 100% đối với những học sinh thi đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn đăng ký theo học tại trường...

Trường tư thục tuyển sinh sớm với nhiều chính sách ưu đãiPhụ huynh, học sinh làm thủ tục nhập học tại Trường TH, THCS & THPT Fansipan.

Năm học 2024-2025, Trường TH, THCS & THPT Fansipan (TP Thanh Hóa) sẽ tuyển sinh 6 lớp 1; 4 lớp 6 và 3 lớp 10 với tổng chỉ tiêu 390 học sinh. Ngoài ra, nhà trường cũng liên tục tuyển sinh bổ sung cho đến khi đủ chỉ tiêu đối với các khối lớp còn lại.

Phó hiệu trưởng Trường TH, THCS & THPT Fansipan Phạm Thị Hoài cho biết: Ngay từ tháng 1/2024, nhà trường đã bắt đầu xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2024-2025 với nhiều chính sách ưu đãi dành cho học sinh các trường mầm non liên kết, học sinh đăng ký đặt chỗ sớm... Ngoài ra, nhà trường cũng tặng học bổng với nhiều mức khác nhau đối với học sinh tham gia các kỳ thi tặng học bổng; học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố; tặng học bổng đối với học sinh có giải tại các kỳ thi do ngành tổ chức; học sinh tham gia các kỳ thi giao lưu cấp thành phố; các kỳ thi liên ngành tổ chức...

Đặc biệt, nhà trường còn có các chính sách thu hút học sinh đăng ký vào lớp 10 năm học 2024-2025 với mức tặng học bổng lên tới 100% đối với học sinh thi đậu Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025; tặng 70% học bổng cho học sinh thi Trường THPT Chuyên Lam Sơn thiếu từ 2 điểm trở xuống; tặng 70% học bổng cho học sinh thi đậu Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Đào Duy Từ nhưng có nhu cầu học tại trường...

Bà Hoài cũng chia sẻ thêm: Là một trong những trường liên cấp có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các phòng chức năng, Trường TH, THCS & THPT Fansipan ngày càng thu hút và khẳng định được chất lượng trên “bản đồ” giáo dục của tỉnh nhà.

Là một trong những trường học thực hiện tuyển sinh từ sớm, Hệ thống giáo dục QTH School (TP Thanh Hóa) đã đẩy mạnh tuyển sinh trên fanpage, website của nhà trường. Ngoài ra, mỗi năm nhà trường cũng có nguồn tuyển sinh từ 50 - 70% học sinh Trường Mầm non Búp Sen Xanh. Với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, đến nay Hệ thống giáo dục QTH School đã có 76 học sinh lớp 1; 40 học sinh lớp 6 và 20 học sinh lớp 10 đăng ký nhập học năm học 2024-2025.

Bà Lê Thị Thùy Ngân, phụ trách truyền thông - tuyển sinh Hệ thống giáo dục QTH School, cho biết: Để thu hút học sinh, nhà trường xác định đội ngũ giáo viên phải luôn đạt chuẩn trở lên về nghiệp vụ, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, say mê và tận tâm trong công tác giáo dục học sinh. Do đó, bên cạnh đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết với nghề, nhà trường còn có đội ngũ giáo viên cơ hữu đến từ Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Trường THPT Quảng Xương 1 đồng hành giáo dục các con.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng hơn có 2.000 trường học, trong đó có 62 cơ sở giáo dục ngoài công lập (đạt tỷ lệ 3,8%). Các trường ngoài công lập ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục của tỉnh với cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, thu hút nhiều học sinh, tạo được niềm tin cho phụ huynh, học sinh. Việc các trường tư thục đẩy mạnh tuyển sinh từ sớm cũng góp phần giảm tải “áp lực” cho các trường công lập.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]