(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-5: Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ được “thay máu”; Mỹ nhân Hollywood diện trang phục của NTK Việt Nam trên thảm đỏ Cannes; Dương Tử Quỳnh: “Tôi không còn được nhận vai chỉ vì là người châu Á”; Newcastle giành vé dự Champions League lần đầu sau 20 năm; Mỹ: TikTok kiện bang Montana về lệnh cấm ứng dụng này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-5: Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ được “thay máu”; Mỹ nhân Hollywood diện trang phục của NTK Việt Nam trên thảm đỏ Cannes; Dương Tử Quỳnh: “Tôi không còn được nhận vai chỉ vì là người châu Á”; Newcastle giành vé dự Champions League lần đầu sau 20 năm; Mỹ: TikTok kiện bang Montana về lệnh cấm ứng dụng này.

* Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ được "thay máu"

Sau khoảng thời gian dài làm việc cùng đội U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ chuẩn bị có trận cầu đầu tiên trong cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Được biết, toàn đội sẽ hội quân chính thức vào ngày 7-6 để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.

Ở lần tập trung sắp tới này,HLV Philippe chia sẻ ông sẽ thay đổi 40% thành phần ở đội tuyển so với lần tập trung trước. Trong đó, 20% cho U22 Việt Nam và 20% cho những cái tên mới, trao cơ hội cho những ai đang có phong độ tốt.

Theo nhiều nguồn thông tin, HLV Philippe Troussier cũng triệu tập Công Phương, Quang Hải, Văn Toàn- 3 cái tên đang thi đấu tại nước ngoài.

Việc HLV Philippe Troussier có gọi Công Phượng, Quang Hải hay không vẫn chưa có quyết định chính thức.

* Mỹ nhân Hollywood diện trang phục của NTK Việt Nam trên thảm đỏ Cannes

Hôm qua (theo giờ Pháp), Mỹ nhân Hollywood Caylee Cowan vừa khoe nhan sắc kiều diễm và quyến rũ trong trang phục hút mắt của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Caylee Cowan trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

Xuất hiện tại buổi công chiếu phim điện ảnh “Club Zero,” một tác phẩm chính thức tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 của Pháp, Caylee Cowan thu hút ống kính truyền thông quốc tế với chiếc đầm dạ hội mang tên Blue Butterfly.

Những đường nét của váy được thiết kế dựa trên họa tiết bướm xanh với hiệu ứng chuyển màu sắc lấp lánh. Trên nền chất liệu lưới cao cấp, thiết kế được 7 nghệ nhân đính kết tinh xảo và thực hiện trong vòng 10 ngày với hàng nghìn viên đá pha lê lấp lánh, tạo nên thiết kế lộng lẫy.

Do diện tích đính kết lên tới 95%, phủ kín đuôi váy xòe rộng nên cả êkíp đã tiêu tốn khoảng 1.100 giờ để hoàn thiện các khâu thiết kế. Cách dựng phom và đường cut-out khéo léo tạo khoảng hở giúp diễn viên khoe được vòng eo thon thả, quyến rũ.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cho biết diễn viên Mỹ Caylee Cowan đã chủ động liên hệ với êkíp của anh trong quá trình chuẩn bị trang phục để tham dự Liên hoan phim Cannes.

* Dương Tử Quỳnh: "Tôi không còn được nhận vai chỉ vì là người châu Á"

Dương Tử Quỳnh cũng là nữ diễn viên được săn đón ngay sau khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Quốc tế Cannes vào cuối tuần vừa qua. Trên thảm đỏ, nữ diễn viên đã có buổi trò chuyện ngắn với Variety nhằm chia sẻ về giải thưởng Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời chia sẻ về những dự án sắp tới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Dương Tử Quỳnh xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2023. (Ảnh: Getty Images)

Theo đó, ngôi sao Everything Everywhere All At Once tiết lộ việc chiến thắng giải Oscar đã giúp cô định hình bản thân trong giới điện ảnh và không còn chỉ được đánh giá dưới góc độ diễn viên châu Á nữa. “Điều tuyệt vời nhất xảy ra với tôi là tôi đã nhận được kịch bản mà trong đó không còn miêu tả nhân vật là người Trung Quốc hay một người trông giống người châu Á nữa”, Dương Tử Quỳnh khẳng định.

Giải thích thêm về điều này, diễn viên 60 tuổi cho rằng mọi diễn viên đều nên được nhìn nhận như nhau thay vì phân biệt bằng màu da cho từng vai diễn.

* Newcastle giành vé dự Champions League lần đầu sau 20 năm

Trận hòa 0-0 trước Leicester City rạng sáng 23-5 vừa đủ giúp Newcastle giành vé dự Champions League, lần đầu tiên sau 20 năm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Trước khi bước vào màn tiếp đón Leicester City trên sân nhà, Newcastle đứng thứ 3 trên BXH với 69 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội đứng thứ 5 là Liverpool. Điều đó đồng nghĩa Chích chòe chỉ cần tối thiểu 1 điểm là chính thức nằm trong top 4 và dự Champions League mùa sau.

Và ở trận đấu trên sân St James" Park, thầy trò HLV Howe có kết quả hoà 0-0 cùng 1 điểm (70 điểm, hơn Liverpool 4 điểm), vừa đủ để trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, Newcastle góp mặt Champions League. Ở mùa gần nhất xuất hiện (2002/03), đội bóng này chung bảng với Barca, Inter cùng Leverkusen và sớm bị loại.

Trong khi Newcastle hoàn tất mục tiêu top 4 thì Leicester đang lâm nguy ở cuộc chiến trụ hạng. Trước vòng hạ màn, Bầy cáo đứng thứ 18 trên BXH với 2 điểm kém đội thứ 17 là Everton. Nếu không có gì bất ngờ, Leicester sẽ cùng Leeds và Southamton trở lại Championship mùa tới.

Newcastle trở lại đấu trường Champions League.

* Mỹ: TikTok kiện bang Montana về lệnh cấm ứng dụng này

Ngày 22/5, TikTok đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang của Mỹ yêu cầu ngăn chặn chính quyền bang Montana thực hiện lệnh cấm toàn diện đối với ứng dụng chia sẻ video này.

TikTok lập luận rằng lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 của bang Montana là vi phạm quyền tự do ngôn luận được Hiến pháp Mỹ bảo vệ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-5-2023

Trước đó, ngày 7/5, Thống đốc bang Montana Greg Gianforte đã ký ban hành luật cấm TikTok, đưa Montana trở thành bang đầu tiên ở Mỹ cấm toàn diện ứng dụng này. Theo lệnh cấm, TikTok sẽ không được hoạt động trong phạm vi lãnh thổ bang Montana, nơi có dân số chỉ hơn 1 triệu người. Nền tảng này sẽ bị phạt 10.000 USD cho mỗi lần vi phạm nếu người dùng có thể truy cập/được cung cấp khả năng truy cập hoặc tải xuống TikTok, đồng thời có thể bị phạt thêm 10.000 USD mỗi ngày nếu không tuân thủ.

Ngoài ra, các cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store cung cấp TikTok trong phạm vi bang Montana cũng bị coi là bất hợp pháp. Apple và Google sẽ phải gỡ TikTok ra khỏi các kho ứng dụng, nếu không mỗi ngày sẽ phải nộp phạt 10.000 USD cho mỗi vi phạm. Tuy nhiên, các mức phạt này sẽ không áp dụng đối với các cá nhân sử dụng TikTok.

Cuối tháng 12/2022, Thống đốc Greg Gianforte đã cấm sử dụng ứng dụng TikTok trên mọi thiết bị của chính quyền bang với lý do TikTok gây ra “rủi ro đáng kể” đối với dữ liệu nhạy cảm của nhà nước. Hiện có hơn một nửa số bang ở Mỹ và chính phủ liên bang đưa ra lệnh cấm tương tự Montana.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]