(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-5: Việt Nam lung linh trong clip giới thiệu của Miss Grand International; Nam diễn viên phim “Thor” qua đời ở tuổi 58; Thái Lan phạt nặng cầu thủ tham gia ẩu đả tại chung kết SEA Games 32; Bảo Anh trở lại, “công phá” bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam; 6 trọng tài VAR bị sa thải sau scandal kỳ thị chủng tộc với Vinicius.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-5: Việt Nam lung linh trong clip giới thiệu của Miss Grand International; Nam diễn viên phim “Thor” qua đời ở tuổi 58; Thái Lan phạt nặng cầu thủ tham gia ẩu đả tại chung kết SEA Games 32; Bảo Anh trở lại, “công phá” bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam; 6 trọng tài VAR bị sa thải sau scandal kỳ thị chủng tộc với Vinicius.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

* Việt Nam lung linh trong clip giới thiệu của Miss Grand International

Teaser (clip giới thiệu) hơn 1 phút về cuộc thi Miss Grand International 2023 đã đưa Isabella Menin – đương kim Miss Grand International cùng khán giả bước vào chuyến du ngoạn qua màn ảnh nhỏ tới Việt Nam, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, núi non hùng vỹ từ Bắc chí Nam của dải đất hình chữ S.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Những điểm đến như Cầu Vàng Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng chứng tích chiến tranh… cùng nghệ thuật biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận lần lượt xuất hiện trong clip.

Hoa hậu Isabella Menin cũng xuất hiện với tà áo dài thướt tha và nón lá cách điệu – hai “biểu tượng” đậm dấu ấn văn hóa Việt. Đây là lần đầu tiên Isabella Menin đến Việt Nam và cũng là lần hiếm hoi khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng nhan sắc của “Hoa hậu đẹp nhất thế giới” khoe sắc trong tà áo dài duyên dáng.

Đặc biệt, người đẹp đến từ Brazil dùng 3 tính từ để nói về Miss Grand International 2023: “Explosive” (Bùng nổ), “Monumental” (Hoành tráng) và “Strong Inspiration” (Truyền cảm hứng mạnh mẽ).

Với tư cách là đương kim Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế, Isabella Menin gửi lời chào, kêu gọi khán giả đến Việt Nam, đón chào cuộc thi sắc đẹp đình đám diễn ra vào tháng 10 tới. Clip giới thiệu được Isabella Menin thực hiện khi cô đến Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

* Nam diễn viên phim "Thor" qua đời ở tuổi 58

Ray Stevenson đã qua đời hôm Chủ nhật (giờ địa phương) tại Ý ở tuổi 58. Thông tin đã được tờ Variety xác nhận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Nam diễn viên phim "Thor" qua đời ở tuổi 58. Ảnh: Getty

Vào thời điểm hiện tại, nguyên nhân cái chết chưa được công bố. Truyền thông Ý đưa tin rằng Ray Stevenson đã được đưa đến một bệnh viện địa phương khi ở trên đảo Ischia.

Ray Stevenson sinh ra ở Bắc Ireland vào ngày 25 tháng 5 năm 1964. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình vào những năm 1990, sau đó bắt đầu nhận các vai hành động trong các bộ phim Hollywood bắt đầu từ những năm 2000. Vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của Ray là trong bộ phim phiêu lưu “King Arthur” năm 2004 của Antoine Fuqua, trong đó ông đóng vai Dagonet, một trong những Hiệp sĩ Bàn tròn. Trong phim, nhân vật của Ray hy sinh trong trận chiến để giúp đỡ Arthur (Clive Owen) và hội anh em chiến binh của mình.

Thập niên 2010, Stevenson xuất hiện trong các phim hành động như “The Book of Eli”, “G.I. Joe: Retaliation”, “The Three Musketeers” và các phim chuỗi như “Thor” của Marvel và phim chuyển thể “Divergent” của Lionsgate. Trong lần thứ hai tham gia Marvel, Stevenson vào vai anh hùng Asgardian Volstagg, một trong Bộ Ba Chiến binh là đồng minh của Thor do Chris Hemsworth thủ vai. Ông xuất hiện trong ba phim “Thor” đầu tiên trước khi bị nhân vật phản diện Hela của Cate Blanchett hạ gục trong “Thor: Ragnarok”. Trong serie “Divergent”, Stevenson đóng vai Marcus Eaton, lãnh đạo hội đồng thành phố của phe Abnegation và là cha của Four (Theo James).

* Thái Lan phạt nặng cầu thủ tham gia ẩu đả tại chung kết SEA Games 32

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra án phạt nặng với những thành viên đội U22 Thái Lan tham gia ẩu đả ở chung kết SEA Games 32. Cụ thể, Ủy ban Điều tra của FAT đã công bố tài liệu về vụ việc, 3 thành viên Ban huấn luyện phải nhận án phạt là HLV thủ môn Chokchok Chokmoh, hai cán bộ đội Mayid Madada và Patrawut Wongsripuek bị đình chỉ nghĩa vụ lên các đội tuyển quốc gia trong 1 năm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Vụ ẩu đả xảy ra tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra vào ngày 16/5.

Nguyên nhân đưa ra án phạt nặng của FAT do 3 trường hợp này là những người có kinh nghiệm, trình độ và phải làm gương cho các cầu thủ. 2 cầu thủ Sophonwit và Teerapak bị đình chỉ thi đấu cho các đội tuyển quốc gia trong vòng 6 tháng.

Trước đó, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia tối 16/5 kết thúc sau 120 phút thi đấu và U22 Indonesia đã giành tấm HCV sau hàng chục năm chờ đợi. Đáng chú ý, trận đấu diễn ra với màn ẩu đả giữa cầu thủ, Ban huấn luyện hai đội và phải gián đoạn nhiều lần. Trong tài chính điều khiển trận đấu đã phải rút ra 7 tấm thẻ đỏ và 12 tấm thẻ vàng. Việc cầu thủ hai bên ẩu đả đã tạo nên hình ảnh xấu cho bóng đá khu vực Đông Nam Á.

* Bảo Anh trở lại, “công phá” bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam

Trở lại đường đua Vpop, Bảo Anh hiện dẫn đầu bảng xếp hạng #zingchart real-time với “Cô ấy của anh ấy”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

“Cô ấy của anh ấy” nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng #zingchart real-time.

“Cô ấy của anh ấy” là bài hát chủ đề thuộc EP Không biết nên vui hay buồn được Bảo Anh phát hành vào ngày 21/5 sau khoảng thời gian dài vắng bóng. Chưa đầy 24 giờ kể từ khi ra mắt, Cô ấy của anh ấy đã nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng #zingchart real-time và hiện sở hữu gần 400.000 lượt nghe trên Zing MP3.

Theo nhạc sĩ Kai Đinh, “Cô ấy của anh ấy” mang chất liệu giai điệu Á Đông, có nhịp 6/8 trong không gian lo-fi. Bài hát sở hữu giai điệu khá nhẹ nhàng, bình thản, kể về những nuối tiếc và trăn trở của cô gái khi gặp lại người yêu cũ với bộn bề ký ức cùng hoài niệm. Giọng hát ấm cùng cách xử lý nhẹ nhàng, mềm mại của Bảo Anh cũng khiến Cô ấy của anh ấy trở thành một lời thủ thỉ, tâm tình đầy thấu hiểu thay vì trách móc, hờn giận. Có thể nói, đây chính là sở trường, cũng như hình tượng Bảo Anh được yêu thích trước đó.

* 6 trọng tài VAR bị sa thải sau scandal kỳ thị chủng tộc với Vinicius

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ủy ban trọng tài đã đưa ra quyết định án phạt đối với trọng tài Iglesias Villanueva điều khiển VAR trận đấu giữa Real Madrid-Valencia, sau tình huống lùm xùm xung quanh câu chuyện của Vinicius nhận thẻ đỏ tại sân vận động Mestalla.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Ông Nacho Iglesias Villanueva bị đình chỉ ngay lập tức công việc tại phòng VAR của giải đấu, cùng 5 người khác sẽ nghỉ việc từ mùa giải sau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-5-2023

Bóng đá Tây Ban Nha hôm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết vì câu chuyện của tiền đạo Vinicius Junior bị các CĐV Valencia phân biệt chủng tộc thậm tệ rồi còn bị đuổi khỏi sân vào cuối trận sau tình huống đánh nguội cầu thủ chủ nhà. Cầu thủ này sau đó bức xúc chỉ trích trọng tài và BTC La Liga đã thờ ơ với những hành vi phân biệt đối xử nhắm vào mình và đã gây ra những làn sóng tranh cãi mãnh liệt.

Mới đây, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bày tỏ sự thông cảm với sự giận dữ của Vinicius, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ với nạn phân biệt chủng tộc. Ông nói: "Tôi muốn bày tỏ sự đoàn kết với Vinicius. Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội, và FIFA hoàn toàn đứng về phía cầu thủ trong những trường hợp như những gì đã xảy ra.

Khi xảy ra hành vi phân biệt chủng tộc, đầu tiên, bạn phải dừng trận đấu. Sau đó, cầu thủ phải rời sân thi đấu. Nếu những hành vi phân biệt chủng tộc tiếp diễn, trận đấu phải dừng lại. Khi trận đấu thi đấu trở lại, nếu các hành vi phân biệt chủng tộc vẫn tiếp diễn, trận đấu phải bị hủy và đội có cổ động viên phân biệt chủng tộc phải bị xử thua".

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]