(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3 nổi bật sau đây: Công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” về Anh hùng Lý Tự Trọng; “Những điều nhỏ xíu” của Hoa hậu Thùy Tiên lan tỏa những điều tốt đẹp; Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam; BLACKPINK - Nghệ sĩ đầu tiên cán mốc 85 triệu người theo dõi trên YouTube.      

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3 nổi bật sau đây: Công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” về Anh hùng Lý Tự Trọng; “Những điều nhỏ xíu” của Hoa hậu Thùy Tiên lan tỏa những điều tốt đẹp; Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam; BLACKPINK - Nghệ sĩ đầu tiên cán mốc 85 triệu người theo dõi trên YouTube.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

* Công diễn miễn phí vở kịch "Sống mãi tuổi mười bảy" về Anh hùng Lý Tự Trọng

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023, chiều 25-3 tới đây, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy".

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Các đoàn viên, thanh niên và Nhân dân quan tâm có thể quét mã QR để đăng ký xem vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy" tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11, phố Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” là tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Tác phẩm xây dựng hình tượng Anh hùng Lý Tự Trọng - người anh cả của thanh niên cách mạng Việt Nam, dựa trên câu chuyện “Cậu nhỏ” của cán bộ lão thành Vũ Duy Kỳ. Ngay từ khi ra đời, vở kịch đón nhận được tình cảm đặc biệt và sự yêu mến của khán giả, nhất là khán giả trẻ. Vở kịch đoạt giải Nhất Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1980.

Qua chương trình, Thành đoàn Hà Nội mong muốn thúc đẩy công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên Thủ đô thông qua tác phẩm nghệ thuật...

* “Những điều nhỏ xíu” của Hoa hậu Thùy Tiên lan tỏa những điều tốt đẹp

Chương trình ‘Những điều nhỏ xíu’ của Thùy Tiên liên quan đến kêu gọi mọi người hiến mô, hiến tạng và hiến xác, riêng văn phòng Đạo Phật ngày nay của chùa Giác Ngộ đã tiếp nhận hơn 1.000 đăng ký mới.

Đại diện từ chùa Giác Ngộ cho biết: “Chỉ sau một tháng kể từ ngày Thùy Tiên quay chương trình ‘Những điều nhỏ xíu’ liên quan đến kêu gọi mọi người hiến mô, hiến tạng và hiến xác, riêng văn phòng Đạo Phật ngày nay của chùa Giác Ngộ đã tiếp nhận hơn 1.000 đăng ký mới. Điều đó cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của những điều tốt lành.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Thùy Tiên cho biết đã từng đăng ký hiến tạng từ trước khi đăng quang Miss Grand International 2021. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước đó vào ngày 21/2, Thùy Tiên đã đăng tải clip TikTok của series “Những điều nhỏ xíu,” trong đó nàng hậu sinh năm 1998 đã đưa êkíp của mình đến chùa Giác Ngộ làm thủ tục đăng ký hiến tạng, hiến xác. Thời điểm lêm sóng, video đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng “điều nhỏ xíu” do Thùy Tiên mang lại những điều tích cực to lớn.

Thùy Tiên cho biết đã từng đăng ký hiến tạng từ trước khi đăng quang Miss Grand International 2021 và bây giờ cô muốn kêu gọi êkíp cũng như cộng đồng cùng nhau làm điều này để mang điều thiện lành lan tỏa hơn nữa.

* Thưởng thức âm nhạc lãng mạn của nhà soạn nhạc lừng danh Rachmaninov

Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đêm nhạc Rachmaninov sẽ diễn ra vào tối 26-3 tại nhà hát thành phố. Đây là chương trình do nhà hát tổ chức nhân kỷ niệm 150 năm sinh của nhà soạn nhạc lãng mạn nổi tiếng Sergei Rachmaninov (1873-2023).

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nghệ sỹ khách mời lần này sẽ là gương mặt trẻ rất xuất sắc, nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung trở về từ Ba Lan. Anh đã làm “bùng nổ” sân khấu trong đêm nhạc Chopin tháng 11/2022. Nghệ sỹ Nguyễn Việt Trung và dàn nhạc sẽ trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng, nghệ sỹ ưu tú Trần Vương Thạch.

Trong chương trình lần này, khán giả sẽ được thưởng thức 2 tác phẩm nổi tiếng của Rachmaninov. Đó là bản Rhaphsody trên chủ đề của Paganini cho piano và dàn nhạc; tiếp đó là giao hưởng số 2 cung Mi thứ.

* Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

Ngoài những thành phố được ghé thăm phổ biến như Hà Nội và TP.HCM, trang du lịch nổi tiếng thế giới The Travel vừa giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, có thể giúp du khách khám phá được nhiều điều bất ngờ từ mảnh đất hình chữ S với địa hình, khí hậu đa dạng.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Phong cảnh Sa Pa tựa tranh vẽ.

Nếu bạn đang dự định khám phá hết vẻ quyến rũ của dải đất hình chữ S đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới thì hãy đến 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam do chuyên trang nổi tiếng The Travel giới thiệu bao gồm: Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai), Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận), Tuy Hòa (Phú Yên) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Đảm bảo các bạn sẽ có một kỳ nghỉ lý thú với những tài nguyên thiên nhiên phong phù và đa dạng mà các địa phương này đang sở hữu.

* BLACKPINK - Nghệ sĩ đầu tiên cán mốc 85 triệu người theo dõi trên YouTube

Kênh chính thức của BLACKPINK trên nền tảng YouTube vừa vượt qua mốc 85 triệu người theo dõi. Đây là một cột mốc vô cùng ấn tượng khi chưa từng có nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc nào trước đây có thể đạt tới. Điều này cũng đồng nghĩa 4 cô gái nhà YG Entertainment đã lập nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên cán mốc 85 triệu người theo dõi trong lịch sử YouTube.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-3

Đáng chú ý, BLACKPINK làm được điều này khi nhóm không hề ra mắt thêm bất kì sản phẩm âm nhạc mới nào trong năm nay. Hơn nữa, nhóm cũng nổi tiếng với việc vắng bóng lâu ngày trên thị trường âm nhạc nhưng số lượt người theo dõi vẫn tăng đều. Điều này đã chứng tỏ vị thế của 4 cô gái trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, những người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng tới BLACKPINK, đồng thời khoe thành tích của thần tượng trên các nền tảng mạng xã hội. Từ khoá “BLACKPINK” cũng lập tức được tìm kiếm nhiều nhất trên hệ thống bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc mang tên Melon.

Ngoài ra, BLACKPINK cũng là nghệ sĩ châu Á có số lượt xem nhiều nhất trên YouTube và là nghệ sĩ âm nhạc có lượng xem nhiều thứ hai trong lịch sử, chỉ sau Justin Bieber. Cụ thể, nam ca sĩ người Canada có 29,95 tỷ lượt xem trên nền tảng, trong khi BLACKPINk có 29,48 tỷ lượt xem.

Theo dự đoán của những người hâm mộ, con số lượt xem này sẽ thay đổi nhanh chóng với BLACKPINK trở thành người dẫn đầu sau khi thành viên Jisoo ra mắt solo vào 31/3 tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]