(vhds.baothanhhoa.vn) - Ước mơ về thành phố dọc đôi bờ sông Mã đang hiện hình, một Vincom Starcity cao lớn nguy nga tráng lệ đang dần là hiện thực. Người dân thành phố luôn khát chờ và đồng tình ngợi ca những ai luôn sống hết mình “Vì sự phát triển Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dạo chơi Hạc Thành

Ước mơ về thành phố dọc đôi bờ sông Mã đang hiện hình, một Vincom Starcity cao lớn nguy nga tráng lệ đang dần là hiện thực. Người dân thành phố luôn khát chờ và đồng tình ngợi ca những ai luôn sống hết mình “Vì sự phát triển Thanh Hóa”.

Cầu Hàm Rồng.

1. Hạc Thành, Thanh Hóa xưa vốn là đất sơn kỳ thủy tú, địa linh nhân kiệt, nơi các tao nhân mặc khách chọn là chốn để dạo chơi cho thỏa chí tang bồng, thỏa thú ngao du, lịch lãm. Không thế mà nơi non xanh nước biếc như Hàm Rồng, Đại bi, Động Hồ Công, Cửa Hà, Thần Phù, An Hoạch... đều có thơ khắc trên vách đá, đề nơi bia, để còn thơm danh đến tận bây giờ. Người Hà Nội có câu: “Rủ nhau dạo khắp Long Thành”. Vậy người Thanh Hóa cũng có quyền: “Rủ nhau dạo khắp Hạc Thành” lắm chứ. Thói thường: “Gần thường, xa thương” cái gì gần gũi mãi cũng sinh ra nhàm chán. Nên họ thường bung ra tìm cái mới. Loanh quanh phố thị thấy chật hẹp cũ kỹ họ rủ nhau “lên rừng xuống biển” bằng cách tụ tập đi tua, đi nhóm, đi phượt đến các nơi mới lạ. Chỉ có sau chuyến đi mới thấy mệt mỏi và tốn kém và cảm xúc cũng bị trơ lỳ khi gặp lại cảnh cũ, người xưa. Nhận ra rằng chi bằng dạo chơi Hạc Thành cho mới về chất cho thêm về lượng để được thăng hoa cảm xúc, được giao hòa cùng thiên nhiên kỳ tú.

2. Dạo chơi nghĩa là đi bộ một cách thong thả, nhàn tản ngắm núi cùng sông, mãn nhãn trước thiên nhiên kỳ tú tươi đẹp, hay một sinh hoạt giàu chất thơ, đậm sắc màu văn hóa. Dạo chơi là để thấy thư thái cho tâm hồn, cảm nhận sự thanh thản lắng dịu để khám phá chính mình và những điều tốt đẹp diễn ra xung quanh. Để tận hưởng những phút giây sống đích thực, hạnh phúc đích thực bỏ qua, vượt lên những đố kỵ, bon chen đời thường. Để có được điều đó, dạo chơi Hạc Thành có thể tìm được những nơi thỏa mãn thế không? Là người chấp nhận xê dịch, ưa trải nghiệm, thích tò mò, say tìm hiểu văn hóa tôi nghĩ rằng điều đó là được và thật có lý. Chúng ta hãy cùng nhau đến các địa điểm sau đây: Khu Văn hóa danh thắng Hàm Rồng; Địa danh núi Mật với chùa Đại Bi và khu hồ chứa nước Nhà máy nước Thanh Hóa: hoặc địa danh núi Nhồi hay Chợ quê. Trong lòng thành phố bạn hãy đến Quảng trường Lam Sơn, ghé khu Hồ Thành hay Công viên Hội An, Dạ Lan Event... hồ cá Hiền Hoa...

Hồ Máy Đèn - TP Thanh Hóa.

3. Các thành phố lớn ở nước ta, đã đáp ứng nhu cầu dạo chơi và thưởng thức văn hóa của nhân dân bằng việc quyết định phố dành riêng cho đi bộ hay phố sách như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Thiết nghĩ rằng Thanh Hóa đã là thành phố cấp 1 cũng cần sớm có quy hoạch một phố đi bộ. Phố đi bộ thuận lợi và khả thi theo tôi là Phố Cao Thắng kéo dài. Phố này là con phố truyền thống xưa nay và đặc biệt rất thuận lợi cho việc đi bộ để ngắm cảnh vì nơi đây có trung tâm thương mại và có Công viên Thanh Quảng lại song song với hai trục đường Lê Hoàn và đường Trần Phú nên xe ô tô, xe máy có thể đi lại trên hai con đường này mà không cần đi vào đường Cao Thắng. Đất nội đô mỗi ngày thêm đắt đỏ và hiếm không gian rộng lớn cho khu vui chơi công cộng cũng khó còn đất cho quy hoạch, thành phố vì tương lai con em biết giữ lại Hồ Thành, Khu công viên Hội An, Công viên Thanh Quảng, Công viên Hàm Rồng... là điều hết sức trân quí. Hơn thế thành phố cần phải tạo ra những khu vui chơi, những công viên cây xanh, những hồ nước, những nhà văn hóa, nhà chiếu phim, vườn tượng để mỗi ngày có thêm chỗ mới để dạo chơi thanh thản nhất là khi cuộc sống mỗi ngày thêm bộn bề những lo toan, chật cứng như nêm cối của nhà cao tầng, của bê tông cốt sắt. Khẩu hiệu vì một thanh phố xanh, sạch và sáng với công dân thân thiện là điều căn cốt lúc này. Ước mơ về thành phố dọc đôi bờ sông Mã đang hiện hình, một Vincom Starcity cao lớn nguy nga tráng lệ đang dần là hiện thực. Người dân thành phố luôn khát chờ và đồng tình ngợi ca những ai luôn sống hết mình “Vì sự phát triển Thanh Hóa”. Lịch sử sẽ lưu danh, lòng dân sẽ ghi nhớ những ý nghĩ, những tư duy, những việc làm vì cộng đồng, vì quê hương Thanh Hóa giàu mạnh văn minh.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]