(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 25/11, tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh nghiên cứu và quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa xứ Thanh

Sáng 25/11, tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Điểm nổi bật nhất trong nhiệm kỳ qua, là Hội KHLS Thanh Hóa đã năng động, sáng tạo, đoàn kết, vượt qua những khó khăn, tạo dựng được trụ sở làm việc khang trang, xuất bản đều đặn 15 tập sách “Thanh Hóa xưa và nay” có tính chất như tạp chí của Hội và các hội viên của Hội KHLS đã xuất bản cho ra đời nhiều đầu sách có chất lượng tốt. Đồng thời tham gia nghiên cứu, đề xuất, phản biện khoa học và tư vấn phản biện xã hội nhiều vấn đề về cứ liệu, sự kiện, lịch sử quan trọng của tỉnh và các ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Phối hợp cùng các cơ quan nghiên cứu ở Trung ương, địa phương, các cơ quan tham mưu trong tỉnh tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học, trong đó có rất nhiều hội thảo khoa học quan trọng, có ý nghĩa lịch sử sâu sắc, kết quả đã đóng góp làm dày thêm nhiều tư liệu, tài liệu lịch sử, địa chí, nhân chí Thanh Hóa hôm nay.

Ban Chấp hành Hội KHLS Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại đại hội.

Vị thế của Hội ngày càng được nâng cao, vượt qua tầm vóc của một hội xã hội nghề nghiệp địa phương, được lãnh đạo, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và Hội KHLS Việt Nam đánh giá cao.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích và kết quả mà Hội KHLS Thanh Hóa đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí đề nghị Hội KHLS Thanh Hóa cần tiếp tục củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phát triển các chi hội đến khắp 27 huyện, thị, thu hút thêm các hội viên trẻ, nhất là đội ngũ các thầy, cô giáo dạy lịch sử ở trường phổ thông tham gia hội viên. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cơ quan tham mưu của tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, xuất bản các công trình sử học, biên soạn, xuất bản địa chí, lịch sử các huyện, thị, thành phố, phấn đấu có những công trình chất lượng, có ảnh hưởng trong cả nước, tích cực tham gia biên soạn Bộ Quốc Sử Việt Nam (15 tập). Đồng thời phối hợp với các địa phương, các cơ quan nghiên cứu tổ chức thành công các hội thảo khoa học, làm sáng rõ hơn những vấn đề lịch sử của Thanh Hóa và cả nước còn tranh luận...

Đồng chí Phạm Mai Hùng - Phó Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam trao Bằng khen cho lãnh đạo Hội KHLS tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Mai Hùng - Phó Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội KHLS Việt Nam cho Hội KHLS tỉnh Thanh Hóa và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2012 - 2017. Nhiều cá nhân được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sử học Việt Nam và một số phần thưởng khác.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 20 ủy viên; tôn vinh ông Lê Xuân Kỳ - Chủ tịch Hội KHLS Thanh Hóa lần thứ III làm Chủ tịch Danh dự Hội KHLS Thanh Hóa.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]