(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn lưu giữ những hiện vật quý nhằm giáo dục cho các thế hệ con cháu nhớ về cuội nguồn, cuối năm 2018 huyện Đông Sơn đã xây dựng nhà truyền thống nằm trong tổng thể khuôn viên khu di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông (thị trấn Rừng Thông). Nhà truyền thống chia thành 5 mảng chủ đề chính, với 200 hiện vật, ảnh, tư liệu được trưng bày theo khu, trong đó đã tái hiện lịch sử của vùng đất Đông Sơn từ xưa đến nay.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Với mong muốn lưu giữ những hiện vật quý nhằm giáo dục cho các thế hệ con cháu nhớ về cuội nguồn, cuối năm 2018 huyện Đông Sơn đã xây dựng nhà truyền thống nằm trong tổng thể khuôn viên khu di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông (thị trấn Rừng Thông). Nhà truyền thống chia thành 5 mảng chủ đề chính, với 200 hiện vật, ảnh, tư liệu được trưng bày theo khu, trong đó đã tái hiện lịch sử của vùng đất Đông Sơn từ xưa đến nay.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Mảng chủ đề hứ nhất là mô phỏng trống đồng Ngọc Lũ được Đảng bộ và Nhân dân huyện Đông sơn chập lửa lò đúc ngày 20-2-2012 nhân dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Chiếc trống đồng với đường kính mặt trống 79 cm mang ý nghĩa 79 mùa xuân tuổi Bác, trống cao 69 cm tượng trưng cho năm mất của Người. Trên thân trống khắc 5 hình ảnh về Bác gồm Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập và 4 hình ảnh còn lại là những lần Bác Hồ về thăm Thanh Hoá.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Mảng chủ đề thứ hai với nội dung “truyền thống yêu nước chống xâm lược và đấu tranh cách mạng của Nhân dân Đông Sơn”. Nổi bật là hình ảnh của cụm di tích lịch sử cách mạng Hàm Hạ - nơi thành lập và hoạt động Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Mảng chủ đề thứ ba với nội dung truyền thống văn hoá - khoa bảng, chủ yếu giới thiệu về hệ thống di tích lịch sử văn hoá, các trò diễn dân gian được người dân huyện Đông Sơn giữ gìn và phát huy qua nhiều thế hệ.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Mảng chủ đề thứ tư là những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Điểm nhấn nhà truyền thống huyện Đông Sơn

Mảng chủ đề thứ năm tái diễn lại hình ảnh huyện Đông Sơn trên con đường đổi mới và phát triển, phấn đấu trở thành huyện kiểu mẫu.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]