(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2019, Lễ hội Mai An Tiêm sẽ được tổ chức trong 2 ngày 16 – 17/4 (tức ngày 12, 13 tháng 3 năm Kỷ Hợi) tại xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn sẵn sàng Lễ hội Mai An Tiêm năm 2019

Năm 2019, Lễ hội Mai An Tiêm sẽ được tổ chức trong 2 ngày 16 – 17/4 (tức ngày 12, 13 tháng 3 năm Kỷ Hợi) tại xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Lễ khai hội diễn ra 7h00’ ngày 16/4/2019 (tức ngày 12/3 ÂL) gồm các hoạt động: lễ rước sắc phong từ làng văn hóa Văn Đức về đền thờ Mai An Tiêm, lễ dâng hương tưởng niệm, đánh trống khai hội, đọc chúc văn ca ngợi công đức Mai An Tiêm. Phần hội được mở rộng với nhiều hoạt động như thi khắc dưa hấu, tổ chức thi đấu giải bóng chuyền, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn nghệ trong các ngày diễn ra lễ hội, thi cờ tướng, kéo co giữa các làng văn hóa…

Lễ hội Mai An Tiêm.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Mai An Tiêm năm 2019 về cơ bản đã sẵn sàng. Để đảm bảo công tác phục vụ lễ hội năm 2019 được thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã lên kế hoạch, phối kết hợp với các đơn vị liên quan, trong đó có Công an huyện; chủ trì, phối hợp Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định thành lập Tiểu ban An ninh, trật tự và xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, phòng cháy chữa cháy. Các xã, thị trấn có di tích kết nối các điểm tham quan như: Nga An, Nga Điền, Nga Thiện, Ba Đình, Nga Thạch,… Bố trí nơi đón tiếp và người hướng dẫn khách tham quan, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ... Trung tâm Văn hóa- thể thao huyện và Ban quản lý khu di tích cũng đang gấp rút hoàn hành những công việc cuối cùng để phục vụ tốt nhất cho du khách về dự Lễ hội.

Lễ hội là hoạt động văn hóa tâm linh để tưởng nhớ, tri ân công đức của Đức Thánh Mai An Tiêm, người đã có công khai phá, mở mang bờ cõi, thủy tổ của nghề canh nông cho nhân dân trong vùng, giáo dục lớp lớp con cháu tự hào, noi gương tinh thần an dũng, cần cù trong lao động và sản xuất của các bậc tiền bối. Đồng thời lễ hội cũng là nơi quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của huyện để đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần chung sức xây dựng quê hương, phấn đấu huyện Nga Sơn là huyện NTM vào năm 2020.

T.T


T.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]