(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối nay 27/6, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở VH,TT&DL Thanh Hóa khai mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứn xử trong gia đình năm 2019. Đây là một trong những hoạt động Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình tỉnh Thanh Hóa 2019

Tối nay 27/6, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở VH,TT&DL Thanh Hóa khai mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứn xử trong gia đình năm 2019. Đây là một trong những hoạt động Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Dự khai mạc có các đồng chí: Phạm Duy Phương – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa; Hoàng Bá Tường – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các gia đình tham gia hội thi và đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Các đại biểu tham dự khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến chúc mừng các gia đình tham gia hội thi, đồng thời nêu bật ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa nhấn mạnh: Hội thi hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình. Hội thi dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong gia đình, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được giao lưu, học hỏi, chia kinh nghiệm và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Tham dự hội thi có 27 gia đình đến từ các cơ quan sở, ban, ngành cấp tỉnh và khối các huyện, thị xã, thành phố. Thành viên của các đội là các gia đình tiêu biểu, hạnh phúc, thành đạt, có nhiều đóng góp với địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Phần thi chào hỏi của gia đình tham gia hội thi.

Dưới hình thức sân khấu hóa, bằng các tiết mục hoạt cảnh, kịch ngắn, trích đoạn sân khấu, hát, múa, dân ca, thơ, hò, vè… các gia đình dự thi ở với 4 nội dung: chào hỏi, giải quyết tình huống, thi kiến thức và thi năng khiếu. Các phần thi tập trung tuyên truyền kiến thức về gia đình; xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Hội thi sẽ kết thúc vào tối mai 28/6.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]