(vhds.baothanhhoa.vn) - Những cánh đồng hoa ven thành phố đã và đang là lựa chọn du lịch, khám phá và có những bộ ảnh đẹp của nhiều du khách. Với lợi thế không phải đi xa, ngắm nhìn vườn hoa mướt mắt cùng nhiều khoảnh khắc vui tươi bên hoa khiến cho các vườn hoa đẹp ở Thanh Hóa luôn nườm nượp khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Khám phá những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở TP Thanh Hóa

Những cánh đồng hoa ven thành phố đã và đang là lựa chọn du lịch, khám phá và có những bộ ảnh đẹp của nhiều du khách. Với lợi thế không phải đi xa, ngắm nhìn vườn hoa mướt mắt cùng nhiều khoảnh khắc vui tươi bên hoa khiến cho các vườn hoa đẹp ở Thanh Hóa luôn nườm nượp khách, nhất là vào dịp cuối tuần.

Khám phá những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở TP Thanh HóaCánh đồng hoa cải vàng ở phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa).

Đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Thu (thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hóa) đến chụp ảnh tại vườn hoa Tiên Sơn (TP Thanh Hóa). Lần nào chị cũng đi cùng bạn bè để lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời bên những luống hoa cúc họa mi, loài hoa chị yêu thích. Thu cho biết: “Cuối năm nay em và bạn trai sẽ làm đám cưới, khi cùng ekip lên địa điểm chụp ảnh, em nghĩ ngay đến cánh đồng hoa này. Cúc họa mi tượng trưng cho tình yêu tinh khôi, giản dị mà rất đỗi chân thành. Vì vậy, nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để em cùng bạn đời có những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong bộ hình cưới của mình”.

Còn đối với anh Lê Văn Huyền (huyện Nga Sơn) theo lời giới thiệu của bạn bè, cuối tuần vừa rồi anh đến khám phá cánh đồng hoa tại phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa). Tại đây anh cùng với gia đình đã có nhiều bức hình đẹp, anh cho biết: “Khung cảnh ở đây rất thơ mộng, những luống hoa cải vàng, trắng xen lẫn bãi ngô xanh mướt cùng với cảnh núi non, sông nước tạo nên khung cảnh hữu tình. Tôi nghĩ khi mình đăng tải những bức ảnh này chắc chắn sẽ có thêm nhiều khách muốn đến nơi này”.

Khám phá những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở TP Thanh Hóa

Du khách có nhiều lựa chọn để có những bức ảnh đẹp tại vườn hoa.

Cánh đồng hoa ở động Tiên Sơn, cánh đồng hoa ven sông Mã… là hai cánh đồng hoa nổi tiếng ở Thanh Hóa vào thời gian này, thu hút đông đảo du khách đến chụp ảnh, nhất là vào dịp cuối tuần.

Với diện tích 3.000m2, cánh đồng hoa động Tiên Sơn mỗi ngày thu hút trên 100 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh cúc họa mi, móng rồng, dã quỳ, diễm châu… Nắm bắt xu hướng của giới trẻ, đây là năm thứ 3, anh Cao Thanh Nam, chủ vườn trồng đa dạng các loại hoa phục vụ du khách. Các loài hoa được trồng theo thị hiếu. Vì vậy, du khách đến đây luôn cảm nhận được không khí rộn ràng, tưng bừng của một điểm đến rực rỡ sắc hoa. Tô điểm cho những cánh đồng hoa thêm lung linh là các tiểu cảnh như cối xay gió, ngôi nhà trên thảo nguyên, tường hoa leo, xích đu cổ tích, xe bí ngô, lều Mông Cổ, không gian homestay… Du khách hoàn toàn có thể tạo ra cho mình một bộ ảnh hoàn hảo với nhiều góc ảnh đẹp tại đây. Ngoài ra, các dịch vụ tại động như trang điểm, chụp ảnh, thuê trang phục, nghỉ dưỡng… đã đáp ứng được nhu cầu của du khách. Ngoài chụp ảnh tại động, du khách có thể tham quan các điểm phụ cận, làng cổ Đông Sơn, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng và thưởng thức ẩm thực… với cung đường đi thuận tiện.

Anh Cao Thanh Nam, Giám đốc chi nhánh Khu du lịch động Tiên Sơn, Công ty CP Du lịch Kim Quy, cho biết: “Hiện, động cải tạo và đưa vào sử dụng thêm 2.000m2 đất để ươm các giống hoa, luân phiên để du khách luôn có hoa tươi ngắm và chụp ảnh. Ngoài ra, động sẽ thiết kế thêm nhiều tiểu cảnh phù hợp với không khí đón Giáng sinh, Tết Nguyên đán… phục vụ khách du xuân, ngắm cảnh”.

Khám phá những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ở TP Thanh HóaCánh đồng hoa ở động Tiên Sơn.

Với cánh đồng hoa ở phường Tào Xuyên, du khách không khỏi xao xuyến trước cảnh sắc sơn thủy hữu tình, cùng màu vàng bạt ngàn của hoa cải. Trước đây, người dân trồng cải để bán rau ăn và lấy hạt giống, nhưng khi đến mùa hoa, cải nở rộ, đẹp khó cưỡng, chỉ sau một vài bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nơi đây trở thành điểm check-in nổi tiếng. Theo đó, nhiều hộ gia đình đã chuyển hướng kinh doanh, kết hợp tạo thành cánh đồng hoa khu ven sông, thu phí vào tham quan, chụp ảnh, cho thu nhập tốt hơn so với trồng hoa màu.

Năm nay gia đình bà Tào Thị Thanh (phố 1, phường Tào Xuyên) đầu tư hơn 2 triệu tiền giống để trồng hoa cải vàng, cải trắng, hoa sao nhái trên cánh đồng 1.000m2 của mình. Đây là năm thứ 4 gia đình bà trồng hoa phục vụ du khách. Bà cho biết: “Mấy năm nay, chúng tôi gieo hoa cải, trước tiên là phục vụ nhu cầu rau xanh, rau sạch, sau đó là tạo cảnh quan đẹp cho khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh, hết vụ hoa chúng tôi sẽ thu hạt giống. Làm hoa để thu hút khách du lịch thì kinh tế sẽ tăng so với trồng rau màu, trồng ngô...”. Tuy nhiên năm nay thời tiết thất thường, hoa nở muộn. Đến thời điểm này, hoa mới bung nở. May là cũng đúng dịp khách tham quan, chụp ảnh. Theo bà cho biết, mỗi ngày, nhà bà đón ít nhất 50 lượt khách.

Năm nay, bên cạnh các loại hoa cải, nhiều hộ gia đình đã đầu tư trồng hoa sao nhái, cúc họa mi, hoa lau… giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn mới mẻ và những góc ảnh đẹp.

Những cánh đồng hoa đẹp luôn có sức hấp dẫn riêng với du khách. Nếu đã đến với nông trại Ánh Dương không ai không nhớ tới cánh đồng hoa hướng dương nằm trên địa bàn thôn Yên Hoành 1, xã Định Tân (Yên Định) với diện tích trên 12.000m2, quy mô khoảng 400.000 cây hoa. Rồi khi ngồi trên thuyền lững lờ trôi trên dòng sông Ấu, du khách lại được ngắm nhìn cả hàng nghìn bông hoa súng nở bung trên dòng sông Ấu tại Khu du lịch Kim Sơn...

Bài và ảnh: Phan Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]