(vhds.baothanhhoa.vn) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc khuyến khích “người tốt, việc tốt” với lời dạy: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thấm nhuần lời dạy của Người, các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua, học tập đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, tác động mạnh mẽ, tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đồng thời xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, đại diện cho nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh, là những bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu.

“Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc khuyến khích “người tốt, việc tốt” với lời dạy: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thấm nhuần lời dạy của Người, các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua, học tập đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đặc biệt, sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, tác động mạnh mẽ, tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đồng thời xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, đại diện cho nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh, là những bông hoa đẹp dâng lên Bác kính yêu.

“Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp”Cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm (thứ 5 từ trái sang) Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Điện Biên được tặng Giấy khen của TP Thanh Hóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.

Những tấm gương sáng giữa đời thường

Triệu Văn Cấu sinh năm 1989 ở bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, vừa là đảng viên trẻ đồng thời là phó bí thư đoàn thanh niên bản. Bản Hạ Sơn có hơn 50 hộ, hơn 200 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao. Triệu Văn Cấu đã tìm tòi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng khí hậu tại địa phương. Hiện nay gia đình anh Cấu đã trồng được 1,5 ha cam, nuôi hơn 20 con lợn sinh sản, cung cấp con giống và thực phẩm cho bà con trong vùng; tìm tòi ươm các loại cây dược liệu có giá trị kinh tế cao như cỏ mần trầu, nhọ nồi, bạc hà, sâm cau, ba kích, sa nhân, nghệ đen…; phát triển chạy xe dịch vụ phục vụ hành khách trên địa bàn, giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định. Trong vai trò là Phó bí thư đoàn thanh niên, anh Triệu Văn Cấu đã khơi dậy được phong trào thi đua học tập cũng như các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho bà con, đoàn viên thanh niên trong bản.

Ông Lầu Thanh Va, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mường Lát cho biết: Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có nhiều tấm gương sáng, tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác; có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong tu dưỡng, rèn luyện và nhiều cách làm hay, sáng tạo trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế; văn hóa - xã hội. Đảng viên Triệu Văn Cấu, bản Hạ Sơn là 1 trong những cá nhân vinh dự được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Mường Lát vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời được huyện lựa chọn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Xuôi về miền đồng bằng, chúng tôi có dịp gặp gỡ cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Điện Biên, TP Thanh Hóa. Với 31 năm trong nghề, 12 năm làm cán bộ quản lý cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm luôn coi trọng xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên; thường xuyên chăm lo cho phong trào thi đua của trường, của lớp. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”, bởi vậy, với vai trò là Bí thư chi bộ, hiệu trưởng, cô luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm cùng chi bộ và ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác gắn với công tác dạy và học. Nhờ đó, những năm qua, Trường THCS Điện Biên là một trong những trường có chất lượng học sinh giỏi nằm trong tốp đầu các trường THCS của thành phố, số lượng học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lam Sơn luôn đứng tốp đầu của tỉnh, nhà trường phấn đấu sớm được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt tiêu chí trường học thông minh trong năm 2023, góp phần xây dựng phường Điện Biên trở thành đơn vị “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Đến thăm Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc, chúng tôi cảm nhận khuôn viên bệnh viện khang trang - sạch đẹp, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện nhiệt tình, niềm nở, hết lòng vì bệnh nhân. Những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; công tác điều dưỡng ngày một nâng cao đảm bảo chăm sóc người bệnh toàn diện. Để đạt được những kết quả quan trọng đó, bệnh viện đã và đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ và các đoàn thể chính trị xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của đơn vị, tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị, các buổi sinh hoạt của đảng ủy, cấp ủy chi bộ, các đoàn thể và các buổi giao ban khoa phòng. Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng công dân gương mẫu, khoa phòng kiểu mẫu. Từ việc học và làm theo tấm gương của Bác đã có nhiều chi bộ, đảng viên, nhân viên tiêu biểu, với nhiều cách làm đổi mới, tích cực trong công việc. Tiêu biểu chi bộ Ngoại, sản, liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc vinh dự là tập thể được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc tặng Giấy khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01. Với truyền thống, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng bệnh viện kiểu mẫu, xứng đáng với lời dạy “Lương y phải như từ mẫu” của Bác Hồ.

“Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp”Các y, bác sĩ thuộc chi bộ Ngoại, sản, liên chuyên khoa (Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc) chăm sóc, thăm khám cho bệnh nhân.

Ở mỗi lĩnh vực đời sống xã hội, dù là miền núi cao hay đồng bằng, ven biển, mỗi đơn vị, tập thể, mỗi cá nhân đã và đang nỗ lực thi đua, lao động, sản xuất, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng đơn vị, quê hương ngày một phát triển. Nhiều phong trào, mô hình tiêu biểu về học và làm theo tấm gương của Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị được triển khai hiệu quả như các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”; “Công nhân, viên chức, lao động, chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2023”; “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”, “Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, an toàn tuyệt đối”; “Thi đua bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”; “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”... cùng hàng trăm mô hình, cách làm hay, sáng tạo của các địa phương, đơn vị, đoàn thể các cấp trong toàn tỉnh…

Những việc làm, kết quả tốt đẹp đó chính là những “bông hoa đẹp” dâng lên Bác kính yêu.

Bài và ảnh: Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]